บ้านพักอาศัยชั้นเดียว ออกแบบลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการมีและสำคัญในการดำรงชีวิตนั่นก็คือ”บ้าน” โดยที่ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ไหน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบและตั้งใจที่จะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น เราจึงมีบ้านสวยหลังหนึ่งมาให้รับชมเพื่อเป็นแนวทาง

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ มิ้นท์ จ๋า’า ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น หน้าบ้านกว้าง 15 เมตร รวมโรงรถ ยาว 8.50 เมตร ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง งบประมาณในการสร้างรวมโรงจอดรถที่มีขนาดกว้างอยู่ที่ 820,000 บาท แต่กรณีที่ไม่เอาโรงจอดรถ งบอยู่ที่ 7.8 แสนบาท ทีมงานช่างต้อมคนสร้างบ้าน ใช้ระยะเวลา 2 เดือนกับอีก 20 วันในการสร้างบ้านหลังนี้ ส่วนพิกัดบ้านตั้งอยู่ที่ จังหวัดชัยภูมิ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง มุงเมทัลชี สีส้มของขอบเชิงชายและหน้าบ้านเพิ่มสีสันให้ผนังสีเทาได้เป็นอย่างดี บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ผนังระหว่างหน้าต่างมีลูกเล่นเป็นกระเบื้องสีเทา เหมือนเสาโชว์หน้าบ้านและเสาโรงจอดรถ บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงหน้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอ่อน และข้างๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ

ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟสีดำติดตั้งไว้เพื่อใช้งานในยามมืดค่ำ เช่นเดียวกับฝ้าเพดานโรงจอดรถที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ ซึ่งตรงพื้นเทคอนกรีตเหมือนรอบๆบ้านเพื่อความสะดวกของการใช้งาน ตรงมุมด้านหลังแต่ผนังด้วยสีส้มสดใส พร้อมกับประตูไม้สีน้ำตาลเพื่อใช้เปิดระบายอากาศ หรือเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

ประตูหน้าบ้านเลือกใช้ประตูกระจกบานเลื่อน ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับหน้าต่างที่มีขอบเด่นเป็นอลูมิเนียมสีดำ ห้องโถง แต่งผนังด้วยสีเทา ฝ้าเพดานแบบหลุมแต่งขอบด้วยสีดำ พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์รอบๆให้สว่าง นอกจากนี้ยังมีโคมไฟดวงใหญ่ตรงกลาง และไฟเรืองแสงที่เพิ่มสีสันให้ห้องได้เป็นอย่างดี

ห้องนอนประตูไม้ มีขนาด 3.50*3.50 เมตร ภายในทั้งสามปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังห้องแต่งด้วยโทนสีต่างกัน เริ่มจากห้องแรกเป็นสีขาวสว่าง ห้องต่อมาเป็นสีชมพูหวาน ส่วนห้องสุดท้ายเป็นโทนสีเทา ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ภายในห้องสว่าง อากาศปลอดโปร่ง เพราะมีหน้าต่างจำนวนหลายบานช่วยระบายอากาศ

ห้องน้ำ เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งาน จึงก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งกั้นโซนอาบน้ำ ห้องนี้ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังเน้นโทนสีขาวและคาดด้วยสีดำ ที่ผนังมีช่องลมขนาดใหญ่ที่รับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ

สุดท้ายเป็นห้องครัว เป็นห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง และสว่าง มีสีสันสดใส เพราะผนังทาทับด้วยสีส้ม และจุดที่เป็นกระเบื้องใช้สีขาวกับสีดำ ตรงมุมห้องก่อเคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอลที่พร้อมใช้งาน ตามผนังติดตั้งตู้สำหรับเก็บของ และมีพัดลมคอยช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อสอบถาม: 090-3461202 (ช่างต้อม)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก มิ้นท์ จ๋า’า