บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ถูกสร้างให้มีฟังก์ชันครบ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ด้วยงบเริ่มต้นที่ 1.35 ล้านบาท ในการสร้างใช้วัสดุเกรด A ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างจาก ทีมงาน บ.ซีเคเจโฮม คอนสตรัคชั่น โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ.หนองแวงไร ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับและมุงเมทัลชีทสีแดง ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านสีเทาเข้มตัดด้วยบัวปูนสีขาว และบริเวณผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทา ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา แต่งฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล บันไดหน้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องแบบเดียวกับระเบียง ซึ่งเป็นโทนสีเทาอ่อน รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน เสาที่เป็นโครงสร้างแต่งด้วยกระเบื้องหินทราย และติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนประตูหน้าบ้านและหน้าต่างบานกระจกมีขอบที่โดดเด่น

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง โดยเฉพาะหน้าบ้านเพราะมีพื้นที่กว้าง ด้านข้างสร้างโรงจอดรถ สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก เพราะกว้างขวาง หลังคาทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีแดงเหมือนตัวบ้าน

จากประตูหน้าบ้านเปิดเข้ามภายในจะเห็นห้องโถงขนาดกว้าง มีพื้นที่สร้างไว้สำหรับเป็นที่พักผ่อนหรือรองรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังทาทับด้วยสีเทาล้วน ฝ้าเพดานหลุมตรงกลางเป็นโคมไฟทรงกลม และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์

ห้องนอนประตูไม้ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนแบบเดียวกัน แต่ผนังแต่งด้วยสีเทาบ้างและมีสีชมพูหวาน ซึ่งตัดกับฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาวได้เป็นอย่างดี หน้าต่างกระจกใสที่ผนังรับแสงช่วยให้ห้องสว่าง อากาศปลอดโปร่ง ทั้งนี้หากนำผ้าม่านมาแขวนไว้ก็จะช่วยลดความร้อนได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว ตรงกลางคาดด้วยลายหินและแต่งขอบด้วยโมเสคสีเทา ห้องนี้ติดตั้งช่องระบายอากาศ และมีสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆที่ครบครันและพร้อมสำหรับการใช้งาน

สุดท้ายเป็นห้องครัว เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานเป็นรูปทรงตัวแอล แต่งแต้มด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังข้างๆนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อความง่ายต่อการทำความสะอาด

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อสอบถาม: 098 6544635 (โชติ)

ขอบคุณที่มา: เพจ CKJ HOME