แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว งบสร้างหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ PeeMai TingTong ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ระเบียงหน้าบ้าน และภายนอกสร้างโรงจอดรถกว้าง ด้วยงบเหมาจบทั้งหลัง 780,000 บาท ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

รายละเอียดของบ้านเริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงเมทัลชีทลาดเอียงไปด้านหลัง ใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาพร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ผนังบ้านสีฟ้าเทาตัดด้วยบัวปูนสีขาว เช่นเดียวกับขอบประตู หน้าต่างที่เป็นบานกระจก ระเบียงที่สร้างมาหน้าบ้านมีขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ แต่งตรงกลางของเสาด้วยกระเบื้องหินทราย พร้อมแขวนโคมไฟด้านบนให้สว่าง

โรงจอดรถที่สร้างด้านข้าง เทพื้นด้วยคอนกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี ซึ่งหลังคาโรงจอดรถนี้เป็นทรงหมาเพิงแหงนเช่นกัน

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ที่ฝ้าเพดานติดตั้งหลอดไฟไว้ ส่วนผนังด้านหลังของตัวบ้านมีประตูไม้สีขาวเพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

จากประตูกระจกหน้าบ้าน เปิดประตูเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขกเป็นลำดับแรก พื้นในบ้านปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลที่มีลักษณะมันวาว ผนังห้องสีครีมตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงินเทา ฝ้าทีบาร์สีขาวมีลวดลายและดูสบายตา ประตูกระจกและหน้าต่างติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ ส่วนห้องนอนประตูไม้ ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งานจึงก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังเลือกใช้กระเบื้องสีขาวและคาดด้วยสีน้ำเงินบริเวณด้านหลังของชักโครก ห้องนี้มีช่องลมสำหรับระบายอากาศ พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆให้พร้อมต่อการใช้งาน

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่งและมีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร เคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอลติดอยู่กับผนัง กรุทับกระเบื้องน้ำตาลแบบพื้นห้อง ด้านบนเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ และผนังข้างๆนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ที่มีสีสันและลวดลายโดดเด่น

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นโทนสีเทาหลังนี้ ที่สร้างให้มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก PeeMai TingTong