แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 89 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ แต่งภายนอกด้วยสีครีมที่ดูสบายตา ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ระเบียงด้านหน้า และโรงจอดรถ ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 89 ตารางเมตร เฉพาะตัวบ้านใช้งบก่อสร้าง 560,000 บาท ส่วนโรงจอดจบด้วยงบ 42,000 บาท และบ้านหลังนี้เป็นผลงานจากทีมช่างเจคลองไผ (เจษฎา นารี)

ลักษณะภายนอก ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านทาทับด้วยสีครีม และตัดฐานขอบล่างกับเสาด้านหน้าด้วยสีน้ำตาล ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาด้านหน้า รอบๆสร้างม้านั่งไว้ ตรงพื้นและบันไดแต่งด้วยสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งโคมไฟตามเสาเพื่อให้หน้าบ้านสว่างในยามมืดค่ำ

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ประตูทางเข้าหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย ขอบรอบๆแต่งด้วยสีขาวและติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ภายในเพื่อช่วยกันสัตว์ร้าย ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

โรงจอดรถที่สร้างด้านข้างของตัวบ้าน มีขนาดกว้าง ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงแบนและมุงเมทัลชีท ใต้ชายคนติดตั้งไม้ระแนงเป็นกันสาด ตรงพื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี ผนังด้านหลังของตัวบ้านมีประตูไม้สีขาว ไว้สำหรับเปิดระบายอากาศ หรือเข้า-ออกจากโซนหลังได้อย่างสะดวก และติดตั้งหลอดไฟไว้ที่ฝ้าชายคา

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังห้องทาทับด้วยสีเทาล้วน ซึ่งดูสบายตาและตัดกับประตูไม้ของห้องนอนได้เป็นอย่างดี ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ภายในห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่ายสไตล์เดียวกับห้องโถง ซึ่งจะมีห้องหนึ่งที่สร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยภายใน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนังไว้ใช้งาน ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำแล้วติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของประตูไม้ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อทำความสะอาดได้ง่าย และติดตั้งหน้าต่างไว้คอยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

และห้องน้ำส่วนรวม ตั้งอยู่ติดกับห้องครัว ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังเน้นกระเบื้องสีขาว และเสริมด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายบริเวณฝักบัว ภายในห้องนี้มีสุขภัณฑ์ครบ และประตูห้องมีลวดลาย สีสันที่สดใส

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เจษฎา นารี