บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้เป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ ส.อนันต์ การช่าง (เจ้าของผลงาน ซึ่งรับสร้างบ้านในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี) ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ยกพื้นสูง ขนาดของบ้านได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 85 ตารางเมตร งบประมาณที่ใช้ในการสร้างพร้อมเข้าอยู่จบที่ 670,000 บาท ซึ่งไม่บานปลาย

บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ เย็นสบาย บ้านหลังนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักอาศัยและพักผ่อนภายในตัว ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีเทา ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีฟ้าเทา ตัวบ้านสีเทาอ่อนตัดด้วยสีขาวของขอบบัว และด้านหน้าเสริมระแนงยาวสีดำอย่างโดดเด่น

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรก ระเบียงหน้าบ้านและบันไดปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีขาว รอบๆระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงกลางฝ้าติดตั้งโคมไฟทรงกลม ส่วนประตูทางเข้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใส ซึ่งมีขอบเด่นเป็นสีขาว

จากประตูหน้าบ้านเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงขนาดกว้าง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังห้องสีขาวดูสบายตา เข้ากับฝ้าเพดานซึ่งเป็นแบบหลุม ตรงกลางติดตั้งโคมไฟ และรอบๆเลือกใช้ไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูไม้วงกบน้ำตาล ตัดดับสีผนังได้อย่างชัดเจน ห้องนอนทั้งสองตั้งอยู่ติดกัน ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีขาว ผนังและฝ้าเพดานเรียบเป็นสีขาวล้วน ทั้งสองห้องน่าอยู่ หน้าต่างกระจกที่ผนังนอกจากจะระบายอากาศแล้ว ยังช่วยรับแสงธรรมชาติให้ภายในไม่เหม็นอับอีกด้วย

ห้องครัวมีพื้นโดดเด่นเป็นกระเบื้องลายโทนน้ำตาล ห้องนี้ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังไว้ใช้งาน โดยแต่งให้เป็นสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังข้างๆเคาน์เตอร์ติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อเปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ซึ่งเป็นโทนสีขาวสลับกับสีเทาเข้ม ห้องนี้มีช่องลมขนาดใหญ่ และตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นสีฟ้าเทาหลังนี้ ที่สร้างให้มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ส.อนันต์ การช่าง