ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ภายนอกของบ้านมีสีสันสดใส เดิมทีเป็นบ้านขนาด 2 ห้องนอน และมีการต่อเติมโรงจอดรถและห้องนอนด้านข้าง บ้านหลังนี้จึงมีขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว ระเบียง และโรงจอดรถ จากผลงานของ ห้างหุ้นส่วนจำกัดรุ่งรัตน์บิ้วตี้โฮม ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อ.บ้านนา จ.นครนายก

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาบ้านโดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ตัวบ้านสีเทาแต่งเสริมด้วยสีส้มสดใส ไม่ว่าจะเป็นไม้ฝาตามผนัง และเสา หรือระแนงยาวตรงมุม รอบๆบ้านเป็นทุ่งนาเขียวขจี อากาศจึงเย็นสบาย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมามีขนาดกะทัดรัด ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทาเข้ม ตรงเสาทั้งสองติดั้งโคมไฟเพื่อให้หน้าบ้านสว่าง ส่วนที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้เหมือนกัน ข้างๆนั้นฝั่งซ้ายจะเป็นที่จอดรถ โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด ผนังหลังบ้านมีประตูไม้สีขาวติดตั้งไว้ เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังห้องสีเทาเข้ม ตัดกับประตูไม้สีดำของห้องนอนได้อย่างชัดเจน ส่วนผ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์คัรวทรงตัวแอลติดผนัง โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเคานนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่เพื่อเปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ผนังห้องเป็นสีเทาเช่นกันโดยที่ด้านล่างกรุทับด้วยกระเบื้อง และด้านบนเป็นสี ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ติดตั้งช่องลมสำหรับระบายอากาศ และมีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ: โทร.098-134-5273 (น้องกิ๊ฟ), 098-435-0263 (พี่อุ้ม)
Line ID: 2530gip, 2530um

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก น้องกิ๊ฟรุ่งรัตน์ รับออกแบบสร้างบ้าน