แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีเทา ขนาด 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านแต่ละสไตล์มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ละคนอาจชอบบ้านที่ไม่เหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือทุกคนสร้างบ้านเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยหลัก สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน สำหรับบ้านที่เราได้เลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นนั่นเอง

โดยบ้านหลังนี้เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีสมาชิกหลายคน เจ้าของผลงานคือทีมงาน มานนท์ ออกแบบ ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ภายในบ้านประกอบด้วย 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และหน้าบ้านสร้างระเบียงไว้สำหรับพักผ่อน โครงสร้างของบ้านเป็นเสาหล่อ ผนังก่ออิฐมวลเบา และบ้านหลังนี้ยกพื้นสูง 80 ซม.

บ้านหลังนี้มีลักษระภายนอกที่โดดเด่น ผนังเป็นสีเทาที่ดูทันสมัยและดูสบายตา ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย ขอบภายในอลูมิเนียมสีชาและด้านนอกเป็นบัวปูนสีขาว บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงทัลชีท

เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูง บันไดทางขึ้นบ้านจึงมีหลายขั้นและปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลแบบที่ปูทับพื้นระเบียง รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน ที่ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลม รอบๆแต่งเสริมด้วยเหล็กดัดสีดำ ส่วนเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟไว้เช่นกัน

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย ลงตัว และบรรยากาศรอบๆเงียบสงบ น่าอยู่

ห้องนอนในบ้านมีจำนวน 4 ห้อง 2 ห้องแรกแต่งผนังด้วยโทนสีเทาเหมือนกัน ด้านล่างตัดด้วยวงกบไม้น้ำตาลเด่น กระเบื้องปูพื้นเป็นสีน้ำตาลอ่อนที่มีลักษณะมันวาว ฝ้าเพดานเรียบสีขาว ตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลมดวงใหญ่ ส่วนประตูหน้าห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง

อีกสองห้องมีสีสันสดใส ผนังแต่งด้วยสีเขียวขี้ม้าและสีฟ้าเข้ม แต่พื้นและฝ้าเพดานก็เป็นแบบเดียวกัน ทั้งสี่ห้องนี้มีขนาดกว้าง สว่าง และน่าอยู่ หน้าต่างที่ติดตั้งไว้ที่ผนังติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องครัว แต่งผนังด้วยสีฟ้าเทา เคาน์เตอร์ครัวที่ก่อไว้ใช้งานเป็นรูปทรงตัวแอลและตั้งอยู่ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นมีลวดลายที่โดดเด่น ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน และติดตั้งพัดลมเพื่อคอยระบายอากาศ

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ มานนท์ ออกแบบ