แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีเขียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 87.5 ตารางเมตร

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านทรงโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

โดยบ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ขนาดของบ้านเหมาะสำหรับครอบครัวเล็ก ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดมี 87.5 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้าง 640,000(ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) ผลงานจากทีมงานหวานเจี๊ยบ ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านหนองละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์

ลักษณะภายนอกของบ้านช่างสดใส ผนังทาทับด้วยสีเขียวใบไม้ และแต่งขอบเสาและฐานล่างด้วยสีเขียวเข้ม บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีครีม หลังบ้านบ้านเป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีเขียวมิ้นต์ ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรก

ตามเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟเพื่อให้หน้าบ้านสว่างในยามมืดค่ำ ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาด้านหน้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีขาว ด้านข้างจัดวางม้านั่งไว้เป็นที่พักผ่อน เสาโชว์ต้นนั้นกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และติดตั้งไม้ระแนงรอบๆเพื่อใช้เป็นกันสาด ส่วนประตูทางเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่มีขอบรอบเป็นสีขาว

ภายในบ้านเปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงกว้าง ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวเช่นกัน ผนังห้องทาทับด้วยสีเขียวชานมและตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบสีขาว ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ตรมจุดต่างๆมีไฟดาวน์ไลท์เพื่อให้ห้องนี้สว่าง และที่ผนังติดตั้งพัดลมเพื่อช่วยระบายอากาศ

ห้องนอนประตูไม้สีขาว ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย แต่งพื้นและผนังเป็นแบบห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังเปิดรับแสงให้ห้องสว่าง พร้อมช่วยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องน้ำ ใช้บล็อกแก้วก่อตรงกลางเพื่อกั้นโซนอาบน้ำ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำสลับกับสีขาว ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีพัดลมคอยช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องครัว กั้นจากห้องโถงด้วยประตูกระจกเพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารไปรบกวนห้องอื่น ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่างและประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี แต่งผนังด้วยสีเทา ตรงมุมห้องมีเคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่ที่พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : โทร 0823771439
Line ID : khomsan1982

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang