แบบบ้านสไตล์​โมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ทันสมัยและถูกสร้างอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.3 ล้านบาท บ้านหลังนี้เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

รายละเอียดของบ้านเริ่มจากหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทาเข้มสลับไม้ฝาน้ำตาล และตัดแต่งขอบดว้ยสีขาวเด่น พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง โดยเฉพาะหน้าบ้าน เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานและยังเป็นการป้องกันไม่ให้ผนังสกปรกอีกด้วย

ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาด้านหน้า กั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำ เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูงจึงก่อบันได และปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลแบบเดียวกับพื้นระเบียง หลังคาระเบียงมุงเมทัลชีทที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อน ด้านใต้แขวนโคมไฟห้อยลงมาให้สว่าง ส่วนตรงพื้นหน้าบ้านแต่งด้วยกระถางต้นไม้ และสร้างบ่อปลาไว้

ระเบียงหลังบ้าน กั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำเช่นกัน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน ประตูที่เปิดเข้าบ้านในมุมนี้เป็นบานไม้สีขาวที่โดดเด่น และหลังบ้านต่อหลังคายื่นออกไป ปูพื้นด้วยกระเบื้อง ซึ่งพื้นที่นี้เหมาะสำหรับเป็นที่ซักล้าง

ประตูหน้าบ้านเลือกใช้กระจกใสขอบสีดำ ภายในห้องปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ จุดหนึ่งของผนังด้านในกรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอย่างโดดเด่น ส่วนฝ้าเพดานแบบหลุมแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา

ห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ห้องนอนเป็นโทนสว่างสีขาวล้วน ดังนั้นจึงดูสบายตาและสะอาด หน้าต่างกระจกขอบสีดำตัดกับผนังได้อย่างชัดเจน เช่นเดียวกับผ้าม่านสีเทาที่แขวนติดหน้าต่างเพื่อช่วยบดบังแสงแดด

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ใหญ่ทรงตัวแอลติดผนังเพื่อประหยัดพื้นที่และสะดวกต่อการใช้งาน ตัวเคาน์เตอร์แต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ โคมไฟที่ฝ้าเพดานส่องแสงสว่างทั่วห้อง ส่วนหน้าต่างที่ติดตั้งไว้ สามารถเปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบมาได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ IDEAS HOME Construction