ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ อย่างการสร้างบ้านก็เหมือนกัน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นและมีขนาดชั้นเดียว โครงสร้างภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงกว้าง และระเบียงหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 90 ตารางเมตร จบด้วยงบไม่ถึงหลักล้าน ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย D-Builtรับออกแบบสร้างบ้าน ส่วนพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ

รายละเอียดของบ้านหลังนี้เริ่มจากหลังคาที่เล่นระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีท ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และติดตั้งช่องลมสีดำ ผนังบ้านยืนพื้นด้วยสีเทา ดีไซน์ให้ฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม และกรุบางจุดด้วยไม้ฝาน้ำตาล พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เนื่องจากบ้านหลังนี้ยกพื้นสูง จึงมีบันไดที่ก่อไว้หน้าบ้าน และกั้นด้านข้างด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ข้างๆนั้นติดตั้งเหล็กระแนงยาวสีดำ และมีโคมไฟแขวนติดผนังส่องแสงสว่าง ประตูเข้าบ้านเป็นบานไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี ส่วนหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกขอบสีขาว

จากประตูหน้าบ้านเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขกที่มีขนาดกว้าง พื้นในบ้านปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังห้องทาทับด้วยสีครีมและแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม เพิ่มไฟเรืองแสงตรงขอบให้สว่าง หน้าต่างที่ผนังเปิดสามารถเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องนอนเลือกใช้ประตูไม้วงกบน้ำตาลเช่นกัน ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดพอเหมาะ และสว่างด้วยไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งไว้

ห้องน้ำ เลือกใช้กระเบื้องสีเทาในการปูพื้นและกรุผนัง และเสริมโมเสคสีดำคาดให้โดดเด่น ผนังห้องถูกสร้างให้มีชั้นวางของสุดเก่ มีหน้าต่างสำหรับเปิดระบายอากาศ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

ห้องครัว เป็นครัวเปิดตั้งอยู่ตรงมุมด้านหลังถัดจากห้องโถง พื้นห้องมีเสริมด้วยกระเบื้องสีขาว เคาน์เตอร์ครัวที่ก่อไว้ใช้งานเป็นรูปทรงตัวแอล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทาที่ดูสบายตา ตรงกลางฝ้าติดตั้งโคมไฟไว้ และห้องนี้มีประตูสามารถเปิดออกไปนอกบ้านได้

ซึ่งประตูหลังบ้านเป็นบานไม้สีขาวขอบสีดำ ตรงพื้นก่อบันไดและกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างสวยงาม เพื่อสะดวกต่อการใช้งาน และที่ฝ้าเพดานมีหลอดไฟสั้นส่องแสงสว่างทั่วบริเวณ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ@Line id: abb_dbuilt

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Cherdchupong Tanapatrungroj