บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 78 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นบ้านหลังเล็ก เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกไม่มาก ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้าน ด้วยงบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 624,000 บาท ส่วนพื้นที่ใช้สอยของตัวบ้านมี 78 ตารางเมตร พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดอ่างทอง ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเจ้าของผลงานคุณ Tanta Suksri

ตัวบ้านยกพื้นสูง พื้นที่ปลูกสร้างบ้านมีขนาดกว้าง หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านแต่งด้วยสีฟ้าเทา ซึ่งบริเวณใต้ชายคาเลือกใช้ไม้ฝา ตามผนังและเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟไว้เปิดใช้งานในยามมืดค่ำ ประตูเข้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ใช้เมทัลชีทมุงหลังคาเช่นกัน เสาโชว์หนึ่งต้นนั้นแต่งตรงกลางด้วยกระเบื้องน้ำตาลขอบสีขาว พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องสีฟ้าสดใส รอบๆก่อม้านั่งไว้เป็นที่พักผ่อน ส่วนที่พื้นหน้าบ้านจัดวางชุดเก้าอี้ม้าหินอ่อนไว้

ภายในบ้าน ห้องโถงคือจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังสีขาวดูสบายตา ทำให้ผ้าม่านลายดอกที่แขวนหน้าต่างมีความโดดเด่น ฝ้าเพดานหลุมของห้องโถงแต่งขอบด้านในเป็นสีเทา ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน และทำกิจกรรมภายในครอบครัว

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ซึ่งเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นโทนสีเดียวกับห้องโถง ผนังห้องทาทับด้วยสีเทาอ่อนๆ หน้าต่างกระจกใสเปิดรับแสงให้ห้องสว่างและระบายอากาศ โดยที่แขวนผ้าม่านสีเทา และติดตั้งมุ้งลวดไว้เรียบร้อย

ห้องครัวมีพื้นที่ใช้สอยขนาดกะทัดรัด เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานเป็นรูแทรงตัวแอลแต่งด้วยโทนสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน จัดวางเตาแก๊สสำหรับทำอาหาร ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทา และติดตั้งตู้แขวนลอยสำหรับเก็บของ

ส่วนห้องน้ำทั้งสองห้อง ก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีสีสัน ผนังออกโทนสีฟ้าเทา ส่วนอีกห้องใช้กระเบื้องน้ำตาลสำหรับปูพื้น ผนังดีไซน์ให้เป็นสีฟ้าเขียว ทั้งสองห้องสดใส และมีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อสอบถาม: 080-8413254

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tanta Suksri