ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 99 ตารางเมตร

การสร้างบ้านเปรียบเสมือนการสร้างหลุมหลบภัยให้ตนเองและคนในครอบครัว ยิ่งโครงสร้างดี คนที่อยู่ภายในก็จะรู้สึกปลอดภัย และมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้กับท่าน ลองมาชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้เพื่อเป็นแนวทางกันค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยคุณ เกรียงไกร ใจวงศ์ ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงด้านหน้าที่เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 99 ตารางเมตร งบจบพร้อมเข้าอยู่คือ 990,000 บาท พิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง โดยมีรายละเอียดดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ฝ้าชายคาฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง บริเวณด้านใต้กรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ผนังภายนอกแต่งด้วยสีเทาอ่อนกับเข้มสลับกัน ระเบียงหน้าบ้านกั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนง และติดตั้งม้านั่งไว้เป็นที่พักผ่อน ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่างกระจกมีขอบภายในเด่นเป็นอลูมิเนียมสีดำ และขอบนอกเป็นบัวปูนสีขาว

ห้องโถงคือจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีครีม ผนังแต่งเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน ซึ่งมีเสน่ห์และตัดกับฝ้าหลุมสีขาวได้อย่างชัดเจน ตามจุดต่างๆของฝ้ามีไฟดาวน์ไลท์ที่ส่องแสงลงมาทั่วห้อง ห้องโถงนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องครัวประตูวงกบไม้ ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนๆ ผนังห้องแต่งด้วยสีทูโทน ซึ่งเป็นสีขาวกับสีเทา เคาน์เตอร์ครัวที่ก่อไว้ใช้งานตั้งอยู่ติดกับผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องสีเทาล้วนเช่นกัน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ

ห้องน้ำทั้งสองติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ สะดวกและน่าเข้าใช้งานงาน ห้องแรกปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีครีม ผนังเป็นลายสานคาดด้วยโมเสคสีดำ ส่วนอีกห้องแต่งผนังด้วยสีขาว สีเทาเข้ม และลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และทั้งสองห้องมีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัวเลยดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ปล. รับงานเฉพาะอำเภอห้างฉัตร และอำเภอเมือง จัวหวัดลำปาง เท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เกรียงไกร ใจวงศ์