แบบบ้านสวยสไตลืโมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้สวยงามทั้งภายนอกและภายใน เหมาะกับครอบครัวเล็ก-กลาง ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก พร้อมเฉลียงนั่งเล่นหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 95 ตารางเมตร ใช้งบในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 1.05 ล้านบาท ผลงานการสร้างบ้านหลังนี้เป็นของ บริษัท ทีที ดีไซน์แอนด์คอนสตรั่คชั้น1991 จำกัด ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านมีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงน หลังคาเล่นระดับ ด้านใต้ติดตั้งฝ้าชายคาและมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ผนังบ้านแต่งด้วยสีเทาอ่อนกับเข้มสลับกัน และเพิ่มลูกเล่นบางจุดเป็นไม้ฝาน้ำตาล บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาและติดตั้งช่องลมสีขาว และเทคอนกรีตรอบบ้านไว้อย่างดี

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ บันไดและพื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้ ระหว่างเสาเพิ่มด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตามเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ส่วนฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และเปิดใช้งานง่าย

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกกับห้องโถงรับแขกที่ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง (สามารถแบ่งทำห้องครัวเพิ่มได้ 1 ห้อง) พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าหลุมเพิ่มไฟเรืองแสงสีเหลืองให้มีสีสัน และฝังไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆให้สว่าง

ห้องนอนปะตูไม้น้ำตาล ภายในทั้งสามออกแบบเน้นความเรียบง่าย ผนังห้องและกระเบื้องปูพื้นเป็นแบบห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ แต่ละห้องสว่าง น่าอยู่ อากาศปลอดโปร่ง ทั้งนี้หากนำผ้าม่านมาแขวนที่หน้าต่างแล้ว นอกจากจะบดบังแสง ลดความร้อน ยังเป็นการเพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำประตูสีขาว ภายในถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เพื่อความสะดวกของการใช้งานจึงก่อผนังตรงกลางเพื่อกั้นโซนอาบน้ำ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังเน้นโทนสว่างสีขาวและแต่งเสริมด้วยสีดำ ที่ผนังมีช่องลมขนาดใหญ่ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจตอกต่อสอบถาม: 082-2045281 , 091-6868536

ขอบคุณที่มา: เพจ TT Design and Construction ทีที ดีไซน์แอนด์คอนสตรัคชั่น