แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 250,000

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ เน้นวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย บริเวณบ้านโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีความร่มรื่นเย็นสบาย

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นการสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว หน้าบ้านมีขนาด 4*2 เมตร และโรงจอดรถ 4*4 เมตร ภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน ทั้งหมดจบด้วยงบรวมค่าของและค่าแรงช่าง 250,000 บาท เจ้าของบ้านคุณ ธนาชัย แตงสุวรรณ ระบุว่า “ช่างเป็นพี่ที่รู้จัก อยู่จังหวัดอุตรดิตถ์”

บ้านหลังนี้ถูกสร้างบนพื้นที่กว้าง รอบๆเป็นหญ้าเขียวขจี ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีน้ำเงิน ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทาขอบสีฟ้า ระเบียงหน้าบ้านล้อมรอบด้วยเหล็กระแนงสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล โรงจอดรถด้านข้างติดตั้งไม้ระแนงใต้ชายคา ตรงกลางฝ้ามีโคมไฟทรงกลม และเทพื้นด้วยคอนกรีตอย่างดี

ประตูหน้าบ้านและด้านข้างจากโรงจอดรถ เลือกใช้บานไม้นำตาลที่ตัดกับผนังได้อย่างชัดเจน ภายในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังห้องทาทับด้วยสีขาวล้วน ฝ้าเพดานแบบเรียบมีทั้งโคมไฟและไฟดาวน์ไลท์ อากาศในห้องเปิดระบายได้ทางหน้าต่าง ซึ่งเป็นบานกรุจกใส และด้านในติดตั้งมุ้งลวดกันสัตว์ร้าย

ห้องน้ำประตู PVC สีเทาตั้งอยู่ตรงมุมห้อง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายอิฐ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลครีมที่ดูสบายตา ห้องนี้มีช่องลมสำหรับระบายอากาศ และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆเพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นขนาดกะทัดรัดหลังนี้ ที่ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง และข้างๆมีโรงจอดรถ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนและอยู่อาศัย และทั้งสิ้นจบด้วยงบเพียง 2.5 แสนบาท สำหรับใครที่มีแนวโน้มจะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ธนาชัย แตงสุวรรณ