บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 92 กว่าตารางเมตร

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ขนาดขอองบ้านคือ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้าน พื้นที่ใช้สอยใช้บ้านมี 92 กว่าตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 7××,000 บาท จากผลงานของ ทีมงานช่างแดง รับเหมาก่อสร้างต่อเติม ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ ต.การุ้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านทาทับด้วยสีฟ้าเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้าน และกันผนังไม่ให้สกปรก

บรรยากาศรอบบ้านเย็นสบาย ดังนั้นระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้านจึงเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล ก่อม้านั่งไว้ด้านข้าง ซึ่งสามารถเป็นที่เอ็นหลังพักกายได้ ใต้ชายคาติดตั้งไม้ระแนงน้ำตาลเป็นกันสาด ส่วนประตูทางเข้าบ้านเป็นบานไม้ และหน้าต่างเลือกใช้กระจกสำเร็จรูปขอบสีขาว

จากประตูหน้าบ้านเปิดเช้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขก ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมันและตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบสีฟ้าเทา ฝ้าเพดานหลุมสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ตามขอบให้สว่าง ตรงกลางแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ทั้งสองห้องออกแบบและแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน เริ่มจากพื้นห้องที่ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องสีเหลืองอร่ามตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานแบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ส่วนหน้าต่างที่ผนังติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งกั้นโซนแห้งและเปียก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีครีม ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทาและโทนน้ำตาลที่มีลวดลาย ตรงมุมห้องติดตั้งพัดลมคอยระบายอากาศและข้างๆนั้นมีช่องลม ส่วนจุดอื่นๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

ห้องครัวถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ ผนังห้องเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่ก่อไว้ใช้งานแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ภายในห้องนี้สว่าง ในขณะประกอบอาหารสามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่างและประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ปล. รับงานพื้นที่ จ.อุทัยธานี (จ.นครสวรรค์ เฉพาะบางพื้นที่)
สนใจติดต่อ: 084-6656281 ช่างจอยซ์, 082-3964140 ช่างแดง, 0892697626 ช่างต้น
ID Line: 0845565281

ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานช่างแดง รับเหมาก่อสร้างต่อเติม