แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว โทนสีเทา ขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และหน้าบ้านสร้างระเบียงสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ 1.2 ล้านบาท จากผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย บ.ซีเคเจโฮม คอนสตรัคชั่น จำกัด ที่ได้สร้างบ้านไว้ ณ บ.โนน ต.บ้านโนน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ขอบเชิงชายสีส้มและระแนงยาวบริเวณหน้าบ้านเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ และตัดด้วยบัวสีขาว

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ บันไดที่สร้างไว้หน้าบ้านมีราวจับเป็นสแตนเลสที่ยาวมาจากระเบียง พื้นบันไดปูทับด้วยกระเบืื้องน้ำตาล ส่วนระเบียงเป็นโทนสว่างสีขาว ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่างเช่นเดียวกับเสาหน้าบ้าน ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่างเป็นกระจกใสขอบเด่นสีขาว

ภายในบ้านเปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงขนาดกว้าง จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกันหรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีเทาดูสบายตาตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม พร้อมติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ห้องนี้อากาศปลอดโปร่ง น่าอยู่

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาลตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ทั้งสี่ห้องแต่งเป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลาง แต่ละห้องมีหน้าต่างคอยระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติให้ภายในไม่เหม็นอับ โดยที่หน้าต่างอาจมีขนาดและจำนวนต่างกันบ้าง

ห้องน้ำประตู PVC ลายดอกมีสีสันสวยงาม ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ผนังเป็นสไตล์ลอฟท์คาดด้วยกระเบื้งลายดอก ห้องนี้มีสุขภัณฑ์ครบ ที่ผนังกรุเสริมบล็อกแก้วและติดตั้งช่องลมสำหรับระบายอากาศ

ห้องน้ำอีกห้อง มีขนาดกว้าง น่าเข้าใช้งานเหมือนกัน ห้องนี้ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังเน้นใช้กระเบื้องสีขาวและเสริมด้วยสีน้ำตาลกับสีดำ ส่วนตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครันเหมือนห้องแรก

หลังบ้านมีประตูไม้สีขาวและบันไดที่ก่อไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก และพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อช่วยเสริมความแข็งแรงของฐานบ้าน และกันผนังไม่ให้สกปรก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ: 098 6544635 (โชติ)

ขอบคุณที่มา: เพจ CKJ HOME รับสร้างบ้าน