แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว งบสร้างหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านขนาดชั้นเดียวที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียง ด้วยงบก่อสร้าง 610,000 บาท จากผลงานของ หจก.ช่างช้างบุรีรัมย์ ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งในการสร้างใช้เสาสำเร็จ ผนังก่ออิฐบล็อก และวัสุดอื่นเป็นเกรดกลาง และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมแบบบ้านหลังนี้กันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ผนังทาทับด้วยสีเทาและตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาว หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาเป็นแบบมีรูระบายอากาศ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

ระเบียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ด้านข้างกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างติดตั้งโคมไฟไว้เพื่อให้หน้าบ้านสว่าง ประตูหน้าบ้านเป็นบานกระจกขอบสีดำ ส่วนหน้าต่างเป็นบานกระจกเช่นกัน แต่แต่งขอบบัวรอบๆด้วยสีขาว

จากประตูหน้าบ้านเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ที่ผนังเป็นสีเหลืองสว่างตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ กระเบื้องปูพื้นเลือกใช้โทนสว่างสีขาวครีม ฝ้าเพดานห้องนี้เป็นแบบหลุมติดตั้งโคมไฟทรงกลม และไฟดาวน์ไลท์ ซึ่งเหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ช่องทางเดินในบ้านเพื่อไปยังห้องต่างๆ มีขนาดพอเหมาะ

ห้องนอนประตูไม้สีขาววงกบน้ำตาล ทั้งสามห้องตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังเป็นสีเหลืองแบบห้องโถง หน้าต่างกระจกที่ผนังเปิดระบายอากาศได้ เพื่อให้ภายในสว่างและอากาศปลอดโปร่ง

ห้องน้ำประตู PVC สีเทา ภายในแต่งผนังโซนล่างด้วยกระเบื้องโมเสคสีฟ้า ด้านบนตัดด้วยสีขาวเรียบ ห้องนี้มีช่องลมสำหรับระบายอากาศ ตามจุดต่างๆของห้องติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้สะดวกและพร้อมต่อการใช้งาน

ห้องครัว อยู่โซนด้านหลังของบ้าน ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ ตรงมุมก่อเคาน์เตอร์สีดำไว้ใช้งาน โดยด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง ที่ผนังข้างๆนั้นมีหน้าต่าง และห้องนี้มีประตูเปิดออกไปหลังบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่แแต่งภายนอกด้วยโทนสีเทา ภายในเน้นโทนสีเหลืองอร่าม ฟังก์ชันของบ้านครบ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างสร้างบ้่านครบวงจร รับสร้างทั่วไทย