ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 84 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่สวยทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้อาจตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์ของคุณได้

สำหรับบ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีขนาด 8.00 x 10.50 เมตร ยกพื้นสูงพอประมาณ ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และระเบียง พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดมี 84 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง 890,000 บาท จากผลงานของ รับสร้างบ้านบันโฮมบิวเดอร์ ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

บ้านยกพื้นสูงทรงโมเดิร์นหลังนี้ตั้งอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ตัวบ้านทาทับด้วยสีเทาและคาดด้วยบัวสีาว ผนังโซนหน้าเพิ่มกรอบเป็นสีส้ม และกรุกระเบื้องเสริมอย่างโดดเด่น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาและสร้างเป็นระเบียง รอบระเบียงกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี บันไดขึ้นบ้านปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมสร้างราวจับทั้งสองข้าง เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น และติดตั้งโคมไฟเพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ ส่วนประตูหน้าบ้าน และหน้าต่างเป็นบานกระจกใส และมีขอบด้านในเป็นสีดำ ส่วนขอบนอกตัดด้วยสีขาว

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง ห้องนี้สว่างและน่าอยู่ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบมันวาว ผนังสีขาวชมพูอ่อนๆตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานแบบหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์รอบขอบให้สว่าง

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นห้องนอนยังคงใช้กระเบื้องแบบเดียวกับห้องโถง ผนังห้องแรกเป็นสีฟ้าสดใส ส่วนอีกห้องเป็นสีเทา ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังเปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี และมีบานมุ้งลวดเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องน้ำก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน โดยผนังเน้นเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว เว้นเพียงแต่โซนอาบน้ำที่เป็นลายไม้สีน้ำตาล กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่สวยงามและหลากสีสัน ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และมีหน้าต่างเป็นช่องลมสำหรับระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องครัวมีพื้นเป็นกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องทาทับด้วยสีชมพูอ่อนๆ เคาน์เตอร์ครัวที่ก่อไว้ใช้งานตั้งอยู่ติดกับผนัง แต่งด้วยกระเบื้องลายน่ารักรวมถึงผนังโซนนั้น ด้านบนของเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ ส่วนอากาศเปิดระบายได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

ปนะตูไม้หลังบ้านที่อยู่โซนครัว ด้านนอกมีบันไดที่ก่อไว้เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อสอบถาม: Tel. 065-8791654, 093-7893524, 083-1962555

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านบันโฮมบิวเดอร์