แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ใชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก

โดยบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเจ้าของบ้านคุณ อ้อค่ะ มหาทรัพย์ เซอร์วิสแอร์ เป็นบ้านชั้นเดียว กว้าง 8 เมตร ยาว 10 เมตร ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก และโรงจอดรถ ค่าก่อสร้างเป็นแบบเหมาจบที่ 750,000 บาท ซึ่งเป็นบ้านในฝันของเขาที่สร้างสำเร็จในวัย 28 ปี

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง 50 ซม. บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบและเย็นสบาย ผนังภายนอกแต่งด้วยสีเทาอมน้ำเงิน ขอบด้านหน้าโดดเด่นเป็นสีส้ม บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงด้วยเมทัลชีทสีแดง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรก เช่นเดียวกับพื้นโรงจอดรถ ตรงกลางฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ ส่วนเสามีลูกเล่นเป็นกระเบื้องลายน้ำตาลที่โดดเด่น พร้อมติดตั้งโคมไฟสีดำไว้ใช้งานในยามมืดค่ำ

พื้นที่หน้าบ้านปลูกดอกไม้ประดับอย่างสวยงาม บันไดขึ้นบ้านมีขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ประตูทางเข้าบ้านเป็นกระจกใสบานใหญ่ โดยมีขอบเป็นอลูมิเนียมสีดำ และเป็นเช่นเดียวกับหน้าต่างรอบบ้าน นอกจากจะทันสมัย ยังใช้งานได้ง่ายอีกด้วย

เปิดเข้ามาภายใน ห้องโถงกว้างเป็นสิ่งแรงที่เจอ ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องสีขาวแต่งขอบล่างด้วยวงกบสีเทา ฝ้าเพดานหลุมเพิ่มไฟเรืองแสงสีฟ้ารอบๆให้สว่าง ใกล้ประตูมีเฟอร์นิเจอร์ไม้สำหรับวางของ และตรงข้ามจัดวางเก้าอี้โซฟาไว้นั่งพักผ่อนและรองรับแขก

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง ภายในทั้งสองออกแบบเน้นความเรียบง่าย เลือกใช้วัสดุแบบเดียวกับห้องโถง นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการสร้างบ้านที่ช่วยประหยัดงบประมาณ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังแขวนผ้าม่านสีน้ำเงินไว้อย่างโดดเด่น

จุดนี้เดิมทีเจ้าของบ้านจะสร้างเป็นช่องทางออกไปยังโรงจอดรถ แต่เปลี่ยนใจไม่ติดตั้งประตู ซึ่งสามารถใช้งานเป็นโซนครัวหรือมุมแต่งตัวได้

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ เป็นห้องขนาดกว้าง ใช้งานได้อย่างสะดวก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล ตรงกลางก่อผนังเพื่อแบ่งกั้นโซนอาบน้ำ ซึ่งกระเบื้องกรุผนังเป็นโทนสีขาวครีมและน้ำตาลอ่อน ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ ส่วนช่องลมระบายอากาศเลือกใช้บานใหญ่

จบไปแล้วนะคะ ซึ่งจะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อ้อค่ะ มหาทรัพย์ เซอร์วิสแอร์