ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลานในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

สำหรับบ้านหลังนี้มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ยกพื้นสูง 80 ซม. โครงสร้างเป็นเสาหล่อ ผนังก่ออิฐบล็อก ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงกว้างหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน เจ้าของผลงาน มานนท์ ออกแบบ ระบุว่า “งบตอนทำสัญญาของบ้านหลังนี้คือ 900,000 แต่ใช้งบเบ็ดเสร็จอยู่ที่ 880,000 บาท”

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศรอบๆที่เงียบสงบ น่าอยู่ ตัวบ้านตั้งเด่นตะหง่านตา ด้านหลังเป็นทุ่งนาสีเขียว ตัวบ้านยกพื้นสูง ผนังภายนอกเน้นเป็นสีชมพูกับสีม่วง และเสริมด้วยสีเหลืองอร่าม หลังคาทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียว วัสดุบางจุดที่ใช้กรุผนังคือไม้ฝา พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรก

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาและสร้างเป็นระเบียงขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล รอบๆติดตั้งม้านั่งสีชมพูไว้เอ็นหลังพักกาย ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลมให้สว่าง รอบๆเสริมเหล็กระแนงสีขาวซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน เสาที่เป็นโครงสร้างแต่งด้วยสีเหลืองและกระเบื้องอิฐ ส่วนประตูทางเข้าบ้านเป็นบานไม้ขนาดใหญ่

เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงขนาดกว้าาง ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังห้องทั้งสองข้างเป็นสีเขียงอ่อนวงกบขาว ส่วนด้านในเป็นสีเขียวใบ้ใม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม แต่งขอบด้านในด้วยสีชมพูกับสีม่วง พร้อมติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ห้องนี้น่าอยู่ อากาศปลอดโปร่ง

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในทั้งสามมีสีสันไม่แพ้กัน สำหรับห้องแรกเป็นสีชมพูกับสีฟ้า ห้องสองเป็นสีเขียวกับสีเหลือง และห้องสุดท้ายเป็นสีชมพูกับสีม่วง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว หน้าต่างที่ผนังนอกจากจะเปิดระบายอากาศและรับแสงแล้ว ยังมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้อีกด้วย

ห้องน้ำ ดีไซน์พื้นให้ต่างระดับเพื่อระบายน้ำไม่ให้พื้นเปียก ประตูห้องนี้มีลวดลายและสีสันที่น่ารัก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังสีชมพูคาดด้วยลายสานโทนน้ำตาล ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ รวมถึงพัดลมและช่องระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องครัว มีประตูเปิดออกไปหลังบ้าน ห้องนี้ตั้งอยู่ติดกับห้องน้ำ เคาน์เตอร์ครัวที่ก่อไว้ใช้งานตั้งอยู่ติดกับผนัง ผนังห้องเป็นสีเขียวกับเหลือง ตัดด้วยกระเบื้องลายสานฝั่งเคาน์เตอร์ มุ้งลวดที่หน้าต่างช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้ายได้เป็นอย่างดี

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นสีสันจัดจ้านหลังนี้ ที่สร้างให้มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ มานนท์ ออกแบบ