แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 55 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

โดยบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีฟังก์ชันภายในที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงขนาดกว้างหน้าบ้าน ด้วยงบค่าก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 430,0000 บาท บ้านหลังนี้มีสีสันและโดดเด่น พื้นที่ใช้สอยเฉพาะภายในบ้านคือ 55 ตร.ม. และระเบียงด้านหน้ากว้าง 35 ตร.ม. โครงสร้างเป็นเสาสำเร็จและก่ออิฐบล็อก ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี

บ้านหลังนี้น่าอยู่ บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงกระเบื้องลอนสีเขียว ขอบเชิงชาย ไม้ฝาใต้ชายคา และขอบบ้านแต่งด้วยสีส้มสดใส ผนังภายนอกเน้นเป็นสีเทาประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกขอบสีขาว ส่วนด้านข้างของตัวบ้านมีประตูอีกหนึ่งบาน เป็นบานไม้ สะดวกสบายต่อการเข้า-ออก หรือเปิดระบายอากาศภายใน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อสร้างเป็นระเบียงขนาดกว้าง พื้นที่จุดนี้สามารถใช้เป็นที่ทำกิจกรรม หรือพักผ่อนนั่งเล่นได้เป็นอย่างดี ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ที่ผนังมีโคมไฟติดตั้งไว้เพื่อส่องแสงสว่างให้หน้าบ้าน

ห้องโถงภายในบ้าน มีสีสันสดใสไม่ต่างจากภายใน โดยพื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ ผนังดีไซน์ให้เป็นสีสีฟ้าเขียว ฝ้าทีบาร์มีฐานเป็นสีขาว ลวดลายน่ารัก ตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ ห้องโถงนี้เหมาะสำหรับเป็นที่รองรับแขก ส่วนที่ผนังมีพัดลมคอยระบายอากาศ

ห้องนอนทั้งสอง ตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง ภายในแต่งให้เป็นโทนเดียวกัน ซึ่งตัดกับสีขาวของประตูไม้ได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ ตั้งอยู่ตรงมุมของบ้าน ส่วนโซนครัวก่อเคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัดไว้ ด้านบนกรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง ข้างๆนั้นมีหน้าต่างบานกระจกเพื่อเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเท และเพิ่มความสว่างให้ห้อง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jitikon Boonpasop