บ้านสไตล์โมเดิร์นกลางทุ่งนา ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 134.85 ตร.ม.

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ เน้นวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย บริเวณบ้านโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีความร่มรื่นเย็นสบาย

โดยบ้านหลังนี้ตั้งอยู่กลางทุ่ง บรรยากาศรอบบ้านเย็นสบายและน่าอยู่ เจ้าของบ้านคุณ Bee Phalawong ระบุว่าตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 134.85 ตร.ม. ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และเฉลียง ด้วยงบในการสร้างประมาณ 1,130,000 บาท (ไม่รวมส่วนต่างที่เพิ่ม เช่น หลังคา pu from 22,000 ถังแซท 2 ถัง ถังละพันลิตร ราคาถังละ 4,900 เทพื้นรอบบ้าน 22,000 เป็นต้น รวมนอกรายการอยู่ที่ 68,000) พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ต.สะแกซำ อ.เมืองบุรีรัมย์

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลังและมุงด้วยดมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้ารอบๆเป็นแบบมีรูระบายอากาศ ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล และเพิ่มระแนงด้านหน้าให้มีสีสัน ผนังบ้านสีฟ้าเทามีลูกเล่นบางจุดเป็นกระเบื้องสีดำ

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท หลังคาที่ต่อยื่นออกมาด้านหน้าสำหรับมุงระเบียง แต่งขอบด้วยสีส้มสดใส บันไดหน้าบ้านขนาด 3 ขั้น และพื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ตามเสาด้านหน้าติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนประตูทางเข้าบ้านและหน้าต่างเป็นกระจกใสขอบสีขาวที่ทันสมัย

ภายในบ้านแต่งด้วยโทนสว่างที่ดูสบายตา เริ่มจากห้องโถงกว้างที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังห้องสีครีมขาวดูสบายตา เข้ากับฝ้าเพาดานที่เป็นแบบหลุม ติดตั้งโคมไฟทรงกลมและไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ที่หน้าต่างแขวนผ้าม่านสีขาวไว้เพื่อให้บดบังแสง ห้องนี้มีพื้นที่กว้าง อากาศปลอดโปร่ง น่าอยู่

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่ายให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสรอบห้อง นอกจากจะเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเทได้แล้ว ยังมองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย และเจ้าของบ้านเลือกใช้ผ้าม่านสีน้ำตาลไว้บดบังแสงแดด

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนหลังบ้าน ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งาน ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังโซนนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องโคมไฟที่แขวนไว้ใช้ช่างโดดเด่น ส่วนช่องทางระบายอากาศมีทั้งหน้าต่างและประตูเปิดออกไปหลังบ้าน

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องแต่งให้คล้ายกัน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวและดำ ติดตั้งช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่จำนวน 2 ช่อง ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Bee Phalawong