ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่เป็นครอบครัวเริ่มต้นที่มีจำนวนสมาชิกไม่มาก แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานจากทีมงาน กัมปนาทคอนสตรัคชั่น ที่รับสร้างบ้านในเขตภาคอีสาน สำหรับบ้านหลังนี้มีพิกัดตั้งอยู่ที่ อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ เป็นบ้านชั้นเดียวที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และเฉลียงขนาดกะทัดรัด ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้าง 750,000 บาท โดยบ้านมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 85 ตารางเมตร

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาออกแบบให้เแป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีแดง ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านยืนพื้นด้วยสีขาวครีม พร้อมแต่งขอบเสาและฐานล่างเป็นโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาพร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ขอบสีแดงและระแนงยาวด้านหน้าเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ส่วนพื้นเฉลียงปูทับด้วยกระเบื้องสีขาว

พื้นรอบบ้านเทเป็นลานขนาดกว้าง ด้านหลังตาหลังคาและสร้างเป็นห้องกว้าง สามารถใช้เป็นครัวไทยหรือที่เก็บของ ผนังโซนล่างทาทับด้วยสีเทาอ่อน แต่ด้านบนเป็นเหล็กระแนง ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่ง ประตูที่ติดตั้งไว้เข้า-ออกบ้าน เลือกใช้บานไม้สีขาว

ประตูหน้าบ้านเป็นบานกระจกขอบสีขาวสไตล์เดียวกับหน้าต่าง เปิดเข้ามาภายในจะเห็นหับห้องโถงโล่ง จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ฝ้าหลุมเพิ่มไฟเรืองแสงสีฟ้าตรงขอบเพื่อให้มีสีสัน และติดตั้งโคมไฟให้สว่าง

ห้องนอนประตูไม้วงกบน้ำตาลแดง ทั้งสองห้องมีขนาดต่างกัน แต่ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย สไตล์เดียวกับห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ แต่ละห้องมีหน้าต่างกระจกเพื่อเปิดระบายอากาศ ส่วนผ้าม่านสีฟ้า นอกจากจะบดบังแสงแดดลดความร้อนแล้ว ยังเพิ่มสีสันให้ห้องได้อีกด้วย

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน ซึ่งมีลวดลายที่น่ารัก เป็นกระเบื้องโทนสว่าง ตามจุดต่างๆของห้องติดตั้งสุขภภัณฑ์ไว้ครบ

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ บ้านขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัว ด้วยงบ 7.5 แสนบาท ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก กัมปนาท คอนสตรัคชั่น