บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ด้วยงบ 5.5 แสนบาท

การสร้างบ้านเปรียบเสมือนการสร้างหลุมหลบภัยให้ตนเองและคนในครอบครัว ยิ่งโครงสร้างดี คนที่อยู่ภายในก็จะรู้สึกปลอดภัย และมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้กับท่าน ลองมาชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้เพื่อเป็นแนวทางกันค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้ถูกสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย เป็นบ้านชั้นเดียวขนาดพอเหมาะ ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง พร้อมเฉลียงขนาดกะทัดรัด ด้วยงบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 550,000 บาท จากผลงานของทีมงาน โจ อภิวาท ที่รับสร้างบ้านในเขตจังหวัดอุบลราชธานีและพื้นที่ใกล้เคียง ดังนั้นหากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมแบบบ้านหลังนี้พร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง ซึ่งหลังคาต่างระดับ ติดตั้งฝ้าชายคาไว้รอบๆ ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทาและตัดด้วยบัวปูนสีขาว บริเวณใต้ชายคาเลือกใช้ไม้ฝาเฌอร่า พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท บรรยากาศรอบบ้านใกล้ชิดกับธรรมชาติ เงียบสงบและเย็นสบาย

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นเฉลียง โดยเฉลียงบ้านนี้มีขนาดกะทัดรัด บันไดและพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา เสาที่เป็นโครงสร้างกรุตรงกลางด้วยกระเบื้องอิฐ ด้านบนมีโคมไฟเพื่อส่องแสงสว่างให้หน้าบ้าน ตรงกลางฝ้าแขวนโคมไฟช่อ ส่วนประตูทางเข้าและหน้าหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย

จากประตูบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทาอ่อนที่ดูสบายตา ผนังสีขาวสว่างตัดขอบด้วยวงกบไม้ ฝ้าหลุมสีขาวเพิ่มไฟเรืองแสงสีน้ำเงินตรงขอบให้มีสีสัน ตรงกลางติดตั้งโคมไฟ และใช้ไฟดาวน์ไลท์สำหรับขอบรอบๆ

โซนด้านหลังมีพื้นที่ว่าง ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังรับแสงช่วยให้ภายในบ้านสว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

ห้องนอน มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาลซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในห้องออกแบบเน้นความเรียบง่ายให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ แต่ละห้องมีหน้าต่างจำนวน 2 บาน พร้อมติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องน้ำ เลือกใช้กระเบื้องสีเทาปูพื้น ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกันแต่มีลวดลายและเป็นโทนสีน้ำตาลต่างโทน ห้องนี้มีช่องลมคอยระบายอากาศให้ถ่ายเท และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆเพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน จะเห็นว่าตรงมุมติดตั้งประตูไม้สีขาวไว้อีกหนึ่งบาน ซึ่งสามารถเปิดระบายอากาศภายในหรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนหลังได้อย่างง่าย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก โจ อภิวาท