แบบบ้านโมเดิร์น ออกแบบลงตัว งบ 7.5 แสนบาท ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ในสมัยปัจจุบัน จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านที่เราได้คัดสรรมาฝากในวันนี้เป็นบ้านโมเดิร์นเช่นกัน ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Cherdchupong Tanapatrungroj ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 1 ห้องครัว และโรงจอดรถ งบที่ใช้ในการสร้างจบที่ 750,000 บาท จากผลงานของช่างแอ๊บ ที่รับสร้างบ้านทั่วภาคอีสาน

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ มีต้นไม้น้อยใหญ่ล้อมรอบไว้ หลังคาบ้านถูกออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่ทันสมัย และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคา ด้านใต้กรุทับด้วยไม้ฝาสีเทาเข้ม ผนังบ้านยืนพื้นด้วยสีเทาอ่อน และตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้มอีกที บริเวณใต้ชายคาติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้

ระแนงยาวสีขาวที่ผนังด้านหน้าและขอบบัวของประตู หน้าต่าง ช่างโดดเด่น ตัดกับผนังได้เป็นอย่างดี ซึ่งประตูและหน้าต่างเป็นบานกระจก ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา กั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีขาว ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ตรงกลางฝ้าติดตั้งโคมไฟไว้เหมือนเสาด้านหน้า

ด้านข้างต่อหลังคายื่นออกมาเป็นโรงจอดรถ มีขนาดกว้าง หลังคามุงเมทัลชีทติดฉนวนกันความร้อน ที่เสาติดตั้งโคมไฟไว้ เทพื้นด้วยคอนกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี ส่วนหลังบ้านมีประตูไม้ติดตั้งไว้ตรงมุม พร้อมก่อบันไดไว้เพื่อใช้ขึ้น-ลงได้อย่างสะดวก

ประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาก็จะเห็นหับห้องโถงกว้าง ที่เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกันหรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องสีเทาอ่อนตัดกับขอบน้ำตาลได้เป็นอย่างดี ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ติดตั้งโคมไฟตามจุดต่างๆให้พร้อมใช้งาน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในทั้งสามออกแบบเน้นความเรียบง่าย พื้นห้องใช้กระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีเทาอ่อนตัดขอบล่างด้วยสีดำ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ มีโคมไฟตรงกลาง หน้าต่างกระจกใสที่ผนังมีหลายบาน สามารถระบายอากาศในห้องให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีครีมขาว ตั้งอยู่ในโซนหลังบ้านจุดที่มีประตูเปิดออกไปนอกบ้าน ห้องนี้ก่อเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ พื้นห้องทั้งสองปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังเป็นกระเบื้องลายโทนสีเทา ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีช่องลมระบายอากาศให้ห้องสว่าง และน่าอยู่

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ และอยากสร้างบ้านในเขตภาคอีสาน สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่​อ​: ​0816857493 (ช่าง​แอ๊ป)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Cherdchupong Tanapatrungroj