แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ทันสมัยน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านทรงโมเดิร์นที่จะพาไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านขนาดชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ด้วยงบก่อสร้างเริ่มต้นที่ 950,000 บาท บ้านหลังนี้มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน เป็นผลงานจากทีมงาน โจ อภิวาท ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาซ้อนชั้นเป็นทรงเพิงแหงนสีเทา และแต่งขอบด้วยส้มเหลืองให้มีสีสัน ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อนกับเข้มสลับกัน และตัดด้วยบัวปูนสีขาว ส่วนตรงมุมด้านหน้าแต่งเสริมด้วยสีส้มเหลืองอย่าง ระเบียงหน้าบ้านมีม้านั่งก่อไว้รอบๆ เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน ระหว่างเสาเสริมระแนงยาวสีส้ม ส่วนตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกขอบสีขาวที่ทันสมัย ส่วนหลังบ้านก่อบันไดและมีประตูไม้สีขาวไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออก ฝ้าตรงนี้มีหลอดไฟยาว เพื่อคอยส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ

ประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงขนาดโล่งกว้าง ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่นสีขาว ผนังสีพีชดูสบายตา เข้ากับฝ้าหลุมสีขาวได้เป็นอย่างดี ตรงกลางฝ้าแขวนโคมไฟสวย และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ห้องนอนประตูไม้ ภายในทั้งสามแต่งผนังด้วยสีฟ้าสดใส พื้นห้องยังคงปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบและฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง หน้าต่างกระจกใสรอบห้องมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย ซึ่งภายในห้องนอนนั้นสว่าง และน่าอยู่

ห้องน้ำทั้งสองสวยหรู น่าเข้าใช้งาน  ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเรียบและคาดด้วยสีเทา ห้องนี้มีฉากกั้นโซนอาบน้ำ ส่วนพื้นอีกห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังเน้นเป็นสีเทาและตัดด้วยสีน้ำตาล ทั้งสองห้องมีช่องลมระบายอากาศ และสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบมาได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jatuchai Maikantha