แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 200,000

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับบ้านโมเดิร์นขนาดกะทัดรัดหลังนี้ เหมาะสำหรับคนที่มีงบจำกัดและต้องการสร้างเป็นที่พักผ่อน ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และเฉลียง ซึ่งตัวบ้านกว้าง 4.50 ยาว 7 เมตร ด้วยงบก่อสร้าง 200,000 บาท พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี เจ้าของผลงานคุณ Jina Jina ระบบุว่ารับสร้างทุกจังหวัด ดังนั้นเราไปชมแบบบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา ฝ้ารอบๆเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านสีเทาแต่งขอบเสาและไม้ฝาบริเวณใต้ชายคาให้เป็นสีเทาเข้ม พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท ส่วนประตูทางเข้าบ้านกับหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใสขอบสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นเฉลียง เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน รับลมเย็น เพราะบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่เงียบสงบ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ พร้อมติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ใช้งาน ส่วนด้านกั้นด้วยเหล็กระแนงเช่นกัน

ห้องนอนภายในบ้าน เป็นห้องโล่งๆ ออกแบบเน้นความเรียบง่าย พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลที่มีลักษณะมันวาว น่าสัมผัส ผนังทาทับด้วยสีเทาล้วน ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว อากาศในห้องเปิดระบายได้ทางหน้าต่าง ทั้งนี้หากนำผ้าม่านมาติดตั้งไว้จะเป็นการเพิ่มสีสันให้ห้องได้อีกด้วย

ห้องน้ำ ตั้งอยู่ตรงมุมด้านหลัง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสวย ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกันแต่เป็นโทนสว่าง เพื่อที่จะตัดกับสีเทาเข้มของผนังด้านบน ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ และมีช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ: เบอร์โทร 0654183732

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jina Jina