ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 75 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านที่เราจะพาไปรู้จักในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องทานอาหาร 1 ห้องโถง และระเบียง ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอยรวม 75 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้าง 850,000 บาท จากผลงานของ เจเจ รับเหมาสร้างบ้านพิดโลก ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ให้สวยเด่นทั้งภายในและภายนอก

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ยกพื้นสูง ผนังภายนอกมีสีสันสดใส โดยใช้สีฟ้าเข้มแต่งสลับกับสีเทา ส่วนบริเวณด้านหน้าเป็นงานอิฐโชว์สีน้ำตาลที่สวยเก๋ บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังถูกมุงด้วยเมทัลชีทสีดำ บันไดขึ้นบ้านและเฉลียงกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทา

ระเบียงด้านข้างมีม้านั่งที่ก่อไว้รอบๆเพื่อใช้นั่งพักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นบานกระจกทึบที่ทันสมัย และเปิดใช้งานง่าย

ห้องโถงขนาดกว้างในบ้าน แต่งผนังด้วยสีทูโทน เป็นสีขาวกับสีฟ้าเทาขอบวงกบสีเข้ม พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม มีทั้งโคมไฟทรงกลมและไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้ ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สว่าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนและรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูไม้สีขาวตั้งอยู่ตรงข้ามกัน ห้องแรกมีพื้นเป็นกระเบื้องมันวาวสีขาว ผนังแต่งด้วยสีขาวกับสีฟ้าเทา ส่วนอีกห้องมีพื้นเป็นกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ ผนังใช้สีเขียวกับสีขาว ทั้งสองห้องสว่าง สดใส ฝ้าเพดานแบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อให้ห้องสว่าง อากาศถ่ายเทสะดวก

ห้องน้ำ สวยหรู น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว แต่งด้านในโซนอาบน้ำด้วยลายไม้สีน้ำตาล จุดนี้มีช่องลมไว้คอยระบายอากาศ และติดตั้งสุขภัณฑ์อื่นๆให้ครบครัน

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังมีประตูไว้เปิดระบายอากาศออกไปหลังบ้าน ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ซึ่งตัดกับสีผนังที่เป็นกระเบื้องขาวได้อย่างชัดเจน รอบห้องก่อเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลไว้ใช้งาน ด้านบนปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านล่างใช้กระเบื้องสีขาว และมีตู้ลอยไว้เก็บของ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นสวยหลังนี้ ที่สร้างให้มีสีสันสดใส น่าอยู่ มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เจเจ รับเหมาสร้างบ้านพิดโลก