แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด กะทัดรัดอบอุ่น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ เน้นวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย บริเวณบ้านโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีความร่มรื่นเย็นสบาย เป็นได้ทั้งที่พักอาศัยและสถานที่พักผ่อนภายในตัว

บ้านสวนหลังนี้ถูกสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น รูปแบบการสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน สำหรับบ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านสำหรับเป็นที่พักผ่อน ด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ 450,000 บาท จากทีมงานช่างหนึ่ง ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ลักษณะภายนอกของบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม หลังคาถูกดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคา ผนังทาทับด้วยสีครีมโทนอบอุ่นและแต่งขอบเสา ฐานล่างด้วยสีน้ำตาล รวมถึงไม้ฝาที่กรุใต้ชายคา พื้นด้านข้างเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและกันผนังไม่ให้สกปรก

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาและสร้างเป็นระเบียง จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน ชมวิวสวยๆและรับลมเย็นๆ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ รอบๆก่อม้านั่งไว้ ติดตั้งโคมไฟทรงกลมที่ฝ้าเพดานให้สว่าง ส่วนรอบๆใต้ชายคาติดตั้งไม้ระแนงเป็นกันสาด

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงที่แต่งผนังด้วยสีครีมโทนเดียวกับผนังภายนอก ฐานล่างของผนังเป็นวงกบไม้ พื้นบ้านปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ส่วนหน้าต่างที่ผนังติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องนอนประตูไม้สีขาววงกบน้ำตาลตั้งอยู่ติดกัน ภายในออกแบบและแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ทั้งสองห้องมีหน้าต่างจำนวน 2 บาน นอกจากจะรับแสงให้ห้องสว่าง ยังใช้มองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนด้านหลังอยู่ติดกับห้องน้ำ ห้องครัวมีพื้นที่ขนาดกะทัดรัด เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานตั้งอยู่ติดกับผนัง และกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวเช่นเดียวกับผนังโซนนั้น ด้านบนติดตั้งซิงค์ไว้ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ หน้าต่างที่ติดตั้งไว้เปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ประตูห้องมีลวลลายที่น่ารัก กระเบื้องปูพื้นเป็นลายหินธรรมชาติ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายสีเทา และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่าง หนึ่ง