แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การมีบ้านอยู่อาศัยเป็นอีกหนึ่งความสุขพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ โดยที่บ้านหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ที่นิยม สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน วันนี้ได้นำแนวทางการสร้างบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นมาฝาก

สำหรับบ้านเดี่ยวหลังนี้ถูกออกแบบให้มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน เจ้าของผลงานคือคุณ มิ้งค์ ลูกแม่ก่อสร้าง(ทีมงานช่างเสน่ห์) ระบุว่า”สเปคผนังคืออิฐบล็อกแต่ทำจริงขอเปลี่ยนเป็นอิฐมวลเบา ซึ่งไม่คิดเพิ่ม เช่นเดียวกับการสร้างที่ขยายเพิ่มอีก 10 ตร.ม. ” ขนาดของบ้านหลังนี้คือ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ระเบียงด้านหน้า และต่อเติมครัวด้านนอก หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอก ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีส้มแดง ฝ้ารอบๆมีช่องระบายอากาศ ผนังบ้านสีฟ้าอ่อนตัดด้วยสีเข้มของฐานล่างและไม้ฝาที่กรุบริเวณใต้ชายคา ระแนงยาวสีส้มเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี  พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท หน้าต่างเลือกใช้บานกระจกโดยมีขอบบัวเป็นสีฟ้าอ่อน

บันไดขึ้นบ้านมีขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลแบบพื้นระเบียง ระเบียงหน้าบ้านมีขนาดกว้าง รอบๆก่อม้านั่งไว้เป็นจุดนั่งพักผ่อน และมีเหล็กดัดกั้นด้านหน้าเพื่อความปลอดภัย ส่วนประตูบานเลื่อนทางเข้าภายในเป็นกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย ซึ่งมีขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีขาวและขอบนอกเป็นบัวสีฟ้า

เปิดประตูเข้ามาจะเห็นหับห้องโถงโล่ง ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ขนาดของห้องนี้สามารถใช้เป็นที่จัดกิจกรรมรวมตัวของคนหลายคน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องและฝ้าหลุมสีขาว แต่งขอบด้วยสีฟ้าเทา ฝ้าเพดานมีทั้งโคมไฟทรงกลมและไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลแบบห้องโถง ผนังเป็นสีเทาเข้ม ส่วนอีกห้องมีพื้นเป็นที่โชว์ลายไม้อย่างโดดเด่น ผนังเป็นสีเทาน้ำตาลอ่อนๆ ฝ้าเพดานแบบเรียบติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลาง หน้าต่างมีขนาดต่างกัน คอยรับแสงช่วยให้ภายในสว่างและระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องน้ำ ทั้งสองตั้งอยู่ติดกัน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ซึ่งเป็นโทนน้ำตาลตัดด้วยสีขาว ช่องลมระบายอากาศเป็นบานใหญ่ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ น่าเข้าใช้งาน

ห้องครัวที่ต่อเติมด้านนอก มีพื้นต่ำระดับลงมา ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง โดยสร้างให้ยาวตามตัวบ้าน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีดำน้ำตาล ผนังยังคงใช้เป็นสีเทาอ่อนๆ เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ และไม่ไกลจากนั้นมีประตูไม้ไว้คอยเปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อสอบถาม: 0968076240(แม่), 0801993314(มิ้งค์)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก มิ้งค์ ลูกแม่ก่อสร้าง