แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ผู้เผยแพร่แบบบ้านคุณ โชคจุฑานันท์ มั่งอ่อนชูสิน ระบุว่าได้ส่งมอบบ้านให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียง ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. จบด้วยงบก่อสร้าง 1 ล้านบาท สำหรับพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาเล่นระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่ขาวเด่น ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทาเข้มที่มีเสน่ห์ บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาและติดตั้งช่องลมระบายอากาศ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียงที่ยาวตามตัวบ้าน บันไดและพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น รอบๆติดตั้งม้านั่ง และใช้เหล็กระแนงกั้นในบางส่วน เสาที่เป็นโครงสร้างเพิ่มลูกเล่นตรงกลางเป็นกระเบื้องหินทราย พร้อมติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ส่วนประตูและหน้าต่างบากกระจกมีขอบเด่นเป็นสีดำและสีขาว

ห้องโถงภายในบ้าน เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกันหรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องสีขาวดูเรียบง่ายและแต่งขอบล่างด้วยวงบไม้ ฝ้าเพดานโซนรับแขกเป็นแบบหลุม และติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ตามมุมให้สว่าง

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในห้องทั้งสามออกแบบเน้นความเรียบง่ายให้เป็นสไตล์เดียวกัน โดยผนังเป็นสีเทาอ่อนๆตัดกับขอบสีดำของหน้าต่างได้เป็นอย่างดี หน้าต่างมีขนาดต่างกัน สามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงให้ห้องสว่างได้เป็นอย่างดี

ห้องครัว มีพื้นเป็นกระเบื้องลายสวยที่โดดเด่น รอบๆก่อเคาน์เตอร์ไว้ติดผนังและกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังโซนนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อที่จะง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องน้ำ ภายในบ้านหลังนี้มีจำนวนสองห้อง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และคาดด้วยลายที่มีสีสันแตกต่างกัน ที่ผนังมีช่องลมระบายอากาศ และติดตั้งสุขภัณฑ์อื่นๆเพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ผลงาน : หจก.โชคทิวา ดีเวลลอปเม้นท์
สนใจติดต่อ : 097-9655285 (คุณรุ่ง)
ID Line : nop21822

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก โชคจุฑานันท์ มั่งอ่อนชูสิน