แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก โจ อภิวาท (เจ้าของผลงาน) ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และที่จอดรถ(คอกสูง)ในตัว  โดยใช้งบในการสร้าง 1 ล้านบาท (ราคาเฉพาะตัวบ้าน 8.5 แสน) พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดของบ้านหลังนี้คือ 128 ตร.ม. ซึ่งมีพิกัดตั้งอยู่ที่ บ้านหว้าน อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี

บ้านหลังนี้ออกแบบตามใจเจ้าของ ด้านหน้าสร้างรั้วไม้ฝาสีแดงน้ำตาล หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับมุงเมทัลชีท ขอบเชิงชายดีไซน์ให้เป็นสีเทา ผนังภายนอกของบ้านเป็นสีฟ้าเทา และมีลูกเล่นเป็นไม้ฝาน้ำตาลบริเวณใต้หลังคาและเสาหน้าบ้าน ประตูทางเข้าบ้าน และหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกทึบสีดำโดยมีขอบรอบๆเป็นสีขาวเด่น

ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาที่ยื่นมาหน้าบ้านสำหรับระเบียงมุงด้วยเมทัลชีทเช่นกัน พื้นที่ของระเบียงเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรับลมเย็นๆ เสาที่เป็นโครงสร้างติดตั้งโคมไฟสีดำไว้ใช้งาน ในยามค่ำคืนบ้านหลังนี้จะสว่าง ทำให้มองเห็นความสวยอีกด้านหนึ่งของตัวบ้าน

ผนังด้านหลังของมีประตูไม้สีขาวที่ตัดด้วยวงกบสีดำ เพื่อเปิดระบายอากาศภายในหรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก ด้านหลังมีงานเสริมต่อหลังคาเพื่อใช้เป็นที่จอดรถ ที่จอดรถมีหลังคาสูง พื้นที่กว้าง เทคอนกรีตที่พื้นและฉาบเรียบไว้อย่างดี

ประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้านมีความทันสมัย เปิดใช้งานง่าย ภายในเป็นห้องโถงกว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกันหรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นในบ้านปูทับด้วยกระเบื้องเรียบโทนน้ำตาล ผนังสีเหลืองครีมอ่อนๆตัดขอบล่างด้วยวงกบไม้สีฟ้าเทา ฝ้าหลุมสีขาวมีโคมไฟติดตั้งไว้ ส่วนห้องนอนทั้งสามตั้งอยู่ด้านข้างเรียงติดกัน สำหรับประตูเลือกใช้เป็นบานไม้วงกบน้ำตาล

ห้องครัวตั้งอยู่ติดกับห้องน้ำ และอยู่ในโซนหลังบ้านที่มีประตูเปิดออกไปยังโรงจอดรถ ห้องนี้มีพื้นและผนังสไตล์เดียวกับห้องโถง ตรงมุมก่อเคาน์เตอร์ไว้ใช้งาน ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างเป็นกระเบื้องสีเขียวสดใส คาดด้วยลายน้ำตาล และใช้งานเป็นตู้เก็บของ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายจุดน้ำตาล ผนังมีสีสันสดใส เลือกใช้กระเบื้องสีเขียวแต่งสลับกับสีน้ำตาลที่มีลวดลายน่ารัก ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และมีช่องระบายอากาศเพื่อให้ห้องน่าเข้าใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก โจ อภิวาท