แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ทันสมัยน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่เป็นครอบครัวขนาดกลาง แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

สำหรับบ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ฟังก์ชันของบ้านมีครบ จบด้วยงบที่ลงตัว โดยฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวใหญ่ 1 โถงห้องรับแขก ระเบียงด้านหน้าและที่จอดรถ ทั้งหมดจบด้วยงบ 1.3 ล้านกว่าบาทรวมงานต่อเติม ซึ่งผลงานการสร้างบ้านหลังนี้มาจากทีมงาน วงค์ไพศาลลำปาง รับสร้างบ้าน รีโนเวท ต่อเติมครบวงจร

ลักษณะภายนอกของบ้านที่ยกพื้นสูงนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านแต่งเป็นสีเทาอ่อนและเข้มสลับกัน ซึ่งบริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า บริเวณด้านหน้าเพิ่มสีสันด้วยระแนงยาวสีส้มแดง

บันไดขึ้นบ้านมีหลายขั้นซึ่งปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยแบบเดียวกับที่ใช้ปูพื้นระเบียง รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำยาวมาถึงราวจับบันไดทั้งสองข้าง ที่ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟเพื่อให้สว่าง เพราะจุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรับลมเย็นๆ ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสโดยมีขอบเด่นเป็นสีขาว

โรงจอดรถขนาดพอเหมาะ เทพื้นด้วยคอนกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี เสาโรงจอดรถมีลูกเล่นตรงกลางเป็นกระเบื้องลายน้ำตาลขอบสีขาว

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกับห้องโถงที่มีขนาดโล่งกว้าง และมีพื้นที่แบ่งเป็นโซนรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานตรงกลางโถงเป็นแบบหลุม ส่วนรอบๆใช้ฝ้าเรียบและฝังไฟดาวน์ไลท์

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในทั้งสามมีสีสันสดใส อย่างห้องแรกแต่งด้วยสีเขียวมิ้นต์โทนเข้ม ห้องที่สองเป็นสีเหลืองครีม ส่วนห้องสุดท้ายเป็นสีฟ้าและตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ พื้นห้องเป็นกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลเหมือนกัน เช่นเดียวกับฝ้าเพดานที่ใช้แบบเรียบ หน้าต่างของแต่ละห้องมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามา

ห้องครัวขนาดกว้าง มีพื้นที่ต่างระดับลงมา พื้นห้องนี้ใช้กระเบื้องเรียบสีน้ำตาลเช่นกัน ผนังเปลี่ยนมาใช้สีชมพูหวาน ส่วนฝ้าเพดานเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆให้สว่าง ตรงมุมก่อเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลไว้ใช้งาน โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้

ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายน่ารัก ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสีเทา ผนังห้องใช้กระเบื้องสีขาวและมีช่องลมระบายอากาศรับแสงเพิ่มความสว่างให้ห้องได้เป็นอย่างดี ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมความแข็งแรง และช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก จากมุมนี้จะเห็นว่าด้านข้างมีประตูไม้น้ำตาลที่สามารถใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก โดยประตูนี้อยู่ในจุดของห้องครัวนั่นเอง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ วงค์ไพศาลลำปาง รับสร้างบ้าน รีโนเวท ต่อเติมครบวงจร