แบบบ้านโมเดิร์น โดดเด่นทันสมัย ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบหลักแสน

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก บริษัทนิคคอนสตรัคชั่นจำกัด รับสร้างบ้าน ตัวบ้านมีขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องทำงาน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 988,000 บาท รวมเสาเข็ม เจ้าของบ้านคุณ Khanitha Za ระบุว่า ใช้ระยะเวลาในการปลูกสร้างรวม 3 เดือน กับ 11 วัน ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ยกพื้นสูงเล็กน้อย รูปทรงของบ้านสวยงาม มีประตูทางเข้าสู่ห้องโถงตั้งอยู่ตรงกลาง ส่วนประตูด้านหน้าน่าจะใช้เป็นห้องทำงาน หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนเล่นระดับมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคา ผนังบ้านสีชาเขียวสดใสตัดด้วยสีขาวของขอบบัวได้อย่างลงตัว

หน้าต่างบานกระจกขอบสีขาว แต่งพื้นที่ว่างตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย ตามผนังหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟเพื่อให้หน้าบ้านสว่าง พื้นรอบบ้านเทเป็นลานขนาดกว้างเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน และทำความสะอาดง่าย พื้นเฉลียงหน้าประตูปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ประตูบานเลื่อนเข้ามายังห้องโถงมีบานมุ้งลวดเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามา พื้นห้องโถงนี้ปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมและฝังไฟดาวน์ไลท์แบบง่าย ห้องนี้มีขนาดโล่งกว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนและรองรับแขก

ห้องนอน มีทั้งประตูกระจกและประตูไม้ ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่ายสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ตรงกลางติดตั้งพัดลม หน้าต่างกระจกใสรอบห้องคอยรับแสงให้ห้องสว่าง อากาศปลอดโปร่ง โดยมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ด้วย

ส่วนห้องที่อยู่ด้านหน้า มีประตูกระจกเป็นบานเลื่อนเข้ามา ห้องนี้สว่าง ออกแบบให้เป็นเหมือนกับห้องนอนอื่นๆ สามารถเข้ามาจากทางหน้าบ้านและจากด้านใน ซึ่งประตูด้านในเป็นบานไม้

ห้องน้ำ ดีไซน์ให้พื้นต่างระดับ ปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกันแต่เป็นลายอิฐ และลายไทยโซนอาบน้ำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ เช่น ฝักบัว ชักโครก อ่างล้างมือ และมีช่องลมที่ผนังคอยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

สุดท้ายเป็นห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว เคาน์เตอร์ครัวที่ก่อไว้ใช้งานเป็นรูปทรงตัวแอล แต่งแต้มด้วยกระเบื้องสีเทาซึ่งตัดกับประตูไม้ของตู้เก็บของได้เป็นอย่างดี ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำอย่างโดดเด่น พร้อมติดตั้งตู้แขวนลอย ห้องนี้เปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ: Tel.087-4083241 (คุณหนุ่ม)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Suton Mongkhonsakhon