บ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ส่วนหน้าบ้านมีระเบียงสำหรับเป็นจุดพักผ่อน ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้าง 820,000 บาท จากผลงานของทีมช่าง สามดอร์-การช่าง พิษณุโลก

บ้านหลังนี้มีลักษณะภายนอกที่สวย ลงตัว ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ผนังภายนอกทาทับด้วยสีเทาอ่อน มีขอบเสา ฐานล่าง และไม้ฝาที่กรุใต้ชายคาเป็นสีเทาเข้ม ด้านหน้าเพิ่มระแนงบัวสีขาว พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้านและกันผนังไม่ให้สกปรก โดยเฉพาะหน้าบ้านและด้านหลังที่เทเป็นลานขนาดกว้าง

บันไดหน้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลแบบเดียวกับพื้นระเบียง ทั้งสองข้างมีราวจับเป็นสแตนเลส ส่วนด้านข้างของระเบียงสร้างเป็นม้านั่ง ตรงกลางฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟ รอบๆแต่งด้วยระแนงสีส้มให้มีสีสันสดใส เสาด้านหน้ามีโคมไฟติดตั้งไว้ ส่วนประตูทางเข้าบ้านเป็นบานไม้และกระจก ต่างกับหน้าต่างที่เป็นกระจกล้วน

ห้องโถงภายใน เป็นห้องโถงยาวที่น่าอยู่ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังสีเทาอ่อนตัดขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ฝ้าหลุมสีขาวแขวนโคมไฟระย้าตรงกลาง ส่วนขอบรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง ซึ่งออกแบบเน้นความเรียบง่าย มีความคล้ายคลึงกัน แต่ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ หน้าต่างนอกจากจะมีบานมุ้งลวดป้องกันสัตว์ร้าย ยังแขวนผ้าม่านลายดอกสีครีมน้ำตาลไว้บดบังแสง ลดความร้อน

ห้องน้ำ ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลเช่นกัน ตรงกลางก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีดำทึบ ผนังเน้นโทนขาวสว่างและคาดด้วยลายสีดำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และมีช่องลมระบายอากาศเพื่อให้ห้องน่าเข้าใช้งานมากยิ่งขึ้น

ห้องครัว มีสีสันสดใส โดยเคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องสีชมพู เช่นเดียวกับผนังโซนนั้น ห้องนี้มีขนาดพอเหมาะ พื้นห้องยังคงเป็นกระเบื้องน้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีฟ้าเทา จัดวางชุดโต๊ะไว้นั่งรับประทานอาหาร ส่วนหน้าต่างบานใหญ่ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เรียบร้อย

ห้องครัว มีประตูเปิดออกไปหลังบ้าน จุดนี้มีบันไดที่สร้างมาพร้อมราวจับเพื่อใช้ลงมาด้านล่างยังเคาน์เตอร์อีกตัวที่ก่อไว้หลังบ้านนี้ ตัวเคาน์เตอร์สีชมพูมีสีสันสดใส ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นสีเทาหลังนี้ ที่สร้างให้น่าอยู่ มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ สามดอร์-การช่าง พิษณุโลก