ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้องรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่ามีหลายๆท่านที่อยากจะสร้างบ้านเป็นของตนเอง แต่ยังไม่มีแบบบ้านที่สวยโดนใจ วันนี้เราจึงได้คัดสรรบ้านสวยหลังหนึ่งที่เป็นสไตล์โมเดิร์น เผื่อท่านจะชอบและได้ไอเดียไปใช้กับการสร้างบ้านของตน

โดยบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว เป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ กิตติพศ วงษ์ศรี ฟังก์ชันของบ้านครบ ทั้งภายนอกและภายในแต่งด้วยสีที่ดูสบายตา ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และเฉลียง ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร จะสวยถูกใจทุกท่านหรือไม่ เราไปติดตามรับชมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ บรรยากาศรอบๆเย็นสบาย ใกล้ชิดกับธรรมชาติ หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนซ้อนกัน และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ฝ้ารอบๆมีรูระบายอากาศ ส่งผลให้ภายในไม่ร้อนอบอ้าว ผนังสีครีม แต่งขอบล่างและไม้ฝาที่กรุใต้ชายคาด้วยสีเทา และเพิ่มระแนงยาวสีน้ำตาลแดงให้มีสีสัน

บันไดหน้าบ้านขนาด 3 ขั้น และเฉลียงปูทับด้วยกระเบื้องย่างดี เสาโชว์ด้านหน้ามีลูกเล่นเป็นกระเบื้องสีเทา ตรงกลางฝ้าแขวนโคมไฟไว้ และดีไซน์ให้รอบๆติดตั้งเหล็กระแนง ด้านข้างของเฉลียงมีม้านั่งขนาดกะทัดรัด ประตูทางเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่มีขอบเด่นเป็นสีขาว

ภายในบ้านมีห้องโถงขนาดโล่งกว้าง ผนังสีครีมไข่แต่งด้านในด้วนสีเทาเข้ม นับว่าเป็นสีทูโทนที่เข้ากัน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้วยในด้วยสีฟ้าเทา ส่วนตรงกลางติดตั้งโคมไฟช่อ ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นที่รองรับแขก หรือพักผ่อนร่วมกัน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี ภายในออกแบบและแต่งเน้นความเรียบง่าย เลือกใช้วัสดุแบบเดียวกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการประหยัดงบในการสร้าง ผนังห้องสีครีมไข่แต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ ส่วนหน้าต่างมีขนาดต่างกัน ช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องครัว กั้นจากห้องโถงด้วยประตูกระจกเพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารไปรบกวนห้องอื่น ห้องนี้พื้นที่กว้างพอเหมาะ เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานตั้งอยู่ติดผนังจึงประหยัดพื้นที่ ซึ่งกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังบริเวณนั้นเป็นกระเบื้องเช่นกันซึ่งเป็นลายสานสีน้ำตาล ห้องนี้มีอุปกรณ์เครื่องครัวครบ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง อากาศปลอดโปร่งและใช้งานได้อย่างสะดวก ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล ส่วนอีกห้องเป็นกระเบื้องเรียบ ผนังสีครีมคาดด้วยสีดำและแต่งขอบด้วยโมเสค  ทั้งสองห้องมีสุขภัณฑ์ครบ มีช่องลมระบายอากาศ และห้องสองกั้นฉากอาบน้ำด้วยกระจกใส

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 095-227-6651
LINE ID : rojo_wong

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก กิตติพศ วงษ์ศรี