แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 97 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ เน้นวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย บริเวณบ้านโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีความร่มรื่นเย็นสบาย

สำหรับบ้านท่ามกลางธรรมชาติที่นำมาฝากในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ขนาดของบ้านได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 1 ห้องโถง และมีระเบียงหน้าบ้านเหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน งบที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ 800,000 บาท ไม่รวมครัว เนื่องจากครัวสร้างแยก ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 97 ตร.ม. ทีมงาน ช.ไชยฤทธิ์ รับออกแบบและสร้างบ้าน ที่สร้างบ้านหลังนี้ได้ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย

บ้านสวยหลังนี้มีพิกัดตั้งอยู่ที่ บ้านเขวาทุ่ง อ.ปทุมรัตน์ จ.ร้อยเอ็ด หลังคาบ้านถูกออกแบบให้ต่างระดับมุงเมทัลชีทสีเทา ซึ่งเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาไว้ ผนังบ้านแต่งด้วยสีเทาอ่อนกับเข้มสลับกัน และตัดด้วยบัวสีขาว รูปทรงของบ้านสวยงาม ประตูทางเข้าและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย และเปิดใช้งานง่าย

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง โดยเฉพาะหน้าบ้าน หน้าบ้านมีระเบียงที่ต่อหลังคายื่นอออกมา ตรงพื้นด้านล่างกั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีเดำ บันไดขึ้นบ้านมีขนนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยที่ใช้ปูพื้นระเบียง รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำเช่นกัน เสาที่เป็นโครงสร้างด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ และเพิ่มลูกเล่นโดยการกรุทับกระะเบื้องน้ำตาลตรงกลาง

ภายในบ้าน มีห้องโถงที่ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังห้องสีขาวและฝ้าเรียบทำให้ห้องสว่าง ดูสบายตา ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม บนประตูทางเข้าติดตั้งพัดลมไว้ระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง เย็นสบาย

ผนังด้านในที่ภายนอกเป็นหลังบ้าน แต่งผนังด้วยสีลอฟท์ขัดมัน ข้างๆนั้นมีประตูกระจกเปิดออกไปหลังบ้านได้ ห้องนี้สามารถใช้เป็นที่จัดกิจกรรมที่มีผู้คนเข้าร่วมหลายคน เนื่องจากห้องมีขนาดกว้าง สว่าง และน่าอยู่ ส่วนด้านข้างทั้งสองฝั่งสร้างเป็นห้องต่างๆ

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาลตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ออกแบบและแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างไว้หลายบาน หน้าต่างกระจกใสนอกจากจะรับแสงให้ห้องสว่างแล้ว ยังสามารถมองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย ส่วนห้องพระมีขนาดพอเหมาะ ห้องนี้สว่าง และอากาศระบายได้ดีไม่แพ้กัน

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ออกแบบและตกแต่งเป็นสไตล์เดียวกัน ห้องแรกปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายตารางสีขาว-เทา ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวคาดสีดำ ส่วนอีกห้องปูพื้นด้วยกระเบื้องสวย เช่นเดียวกับผนังที่เป็นสีขาวกับสีเทาสลับกัน ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงช่องระบายอากาศ

หลังบ้านต่อหลังคายื่นออกไป เป็นงานเสริมเพื่อใช้สำหรับห้องครัว ผนังทาทับด้วยสีฟ้าเทา โดยที่บางจุดเป็นตะแกรงเหล็ก ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่ง ห้องสว่าง ส่วนพื้นต่างระดับลงมา

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ไชยฤทธิ์ ยุตสธรรม