ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงตัวแอล พื้นที่ใช้สอย 95.65 ตร.ม. ขนาด 3​ ห้องนอน ​2 ​ห้อง​น้ำ

การออกแบบและสร้างบ้านรูปทรงตัวแอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะทรงบ้านดังกล่าวสามารถจัดสรร แบ่งพื้นที่ห้องต่างๆได้อย่างง่าย มีอากาศที่ปลอดโปร่ง จึงทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

สำหรับบ้านทรงตัวแอลโทนสีขาวหลังนี้ ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในได้แก่ 3 ​ห้องนอน ​2 ​ห้อง​นํ้า ​1​ ห้องครัว ​1 ​ห้องโถง พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 95.65 ตร.ม. ใช้งบประมาณในการสร้าง 934,000 บาท สถานที่​ก่อสร้าง​คือ ต.สัก​งาน​ อ.คลองลาน​ จ.กำ​แพง​เพชร​ โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

บรรยากาศรอบบ้านเย็นสบาย ตัวบ้านถูกสร้างบนพื้นที่กว้าง ตัวบ้านทรงตัวแอลโดดเด่น มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา ตัวบ้านโทนสว่างสีขาว มีโคมไฟติดตั้งไว้รอบๆพร้อมใช้งาน ส่วนประตู หน้าต่างกระจกสีทึบนั้น ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ตามฝ้าชายคาฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท และปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา นอกจากจะช่วยกันผนังไม่ให้สกปรกแล้วยังเพิ่มความแข็งแรงให้ฐานบ้านอีกด้วย ประตูทางเข้า-ออกบ้านมีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ภายในบ้านบริเวณช่องทางเดิน แต่งผนังด้วยสีเขียวชานม ซึ่งสดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้สีขาว พื้นห้องเป็นกระเบื้องสวยลายไทยโทนสีเทา ฝ้าเพดานเรียบสีขาวติดตั้งโคมไฟสีดำอย่างโดดเด่น ช่องทางนี้มีขนาดกว้าง และสว่าง

ห้องนอนประตูไม้สีขาว ภายในห้องมีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องแบบห้องโถง ผนังเปลี่ยนมาใช้สีเทา ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างกระจกขอบอลูมิเนียมสีดำตัดกับผนังได้อย่างชัดเจน โดยด้านบนนั้นมีเครื่องปรับอากาศติดตั้งไว้ด้วย

ห้องครัว กั้นด้วยประตูกระจกเพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารไปรบกวนห้องอื่น ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง แต่งพื้นและผนังให้เหมือนห้องนอน ก่อเคาน์เตอร์ติดผนัง ที่ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และกรุทับผนังโซนนั้นด้วยกระเบื้องลายตารางสีขาวขอบดำ

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีทึบ ผนังห้องแรกเป็นกระเบื้องลายตารางสีขาว ห้องสองเป็นลายอิฐสีเทา ดูสบายตา ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ เช่น อ่างล่างมือ ชักโครก ฝักบัว และช่องลมไว้สำหรับระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

หลังบ้าน ต่อหลังคายื่นออกไป มีพื้นที่กว้าง เทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี พื้นที่นี้น่าจะใช้เป็นที่จอดรถ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างในพื้นที่ชนบท เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่ชื่นชอบบ้านทรงตัวแอลสไตล์โมเดิร์นแบบนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ติดต่​อ​สอบถาม:​ 0869980914​ (คุณ​พงษ์​นรินทร์​ ทอง​แท้)
Line ID: 0869980914
เฟซ​บุ๊ก​: พงษ์​นรินทร์​ ทอง​แท้

ขอบคุณที่มา: เพจ เอกรัฐ รับสร้างบ้าน ต่อเติมทั่วไป งานไฟ ฝ้า สี