ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้แต่งแต้มด้วยสีเทาสุดคลาสสิคที่ดูสบายตา ฟังก์ชันภายในบ้านครบ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว ซึ่งตัวบ้านมีขนาดความกว้าง ยาว 9*12 เมตร ใช้งบประมาณในการสร้าง 750,000 บาท เจ้าของผลงานคุณ Surasak Kaiwtachat ระบุว่าราคานี้สร้างที่จังหวัดร้อยเอ็ด

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ตัวบ้านถูกยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาลอย่างโดดเด่น ผนังบ้านแต่งด้วยสีเทาอ่อนกับเข้มสลับกัน บริเวรใต้ชายคาเลือกใช้ไม้ฝาเฌอร่ากรุทับ และติดตั้งช่องลมระบายอากาศสีขาว ส่วนระแนงยาวสีส้มเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและกันผนังไม่ให้สกปรก เฉลียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ด้านข้างกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ ประตูทางเข้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย โดยมีขอบบัวรอบๆเป็นสีขาวที่ตัดกับผนังได้อย่างลงตัว

ห้องโถงภายในบ้านมีขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบ ผนังสีครีมโทนอบอุ่นมีฐานขอบล่างเป็นวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมมีโคมไฟตรงกลาง และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่างอย่างทั่วถึง ห้องนอนทั้งสามเรียงกันอยู่ด้านข้าง ซึ่งมีประตูเป็นบานไม้น้ำตาล

ห้องน้ำประตู PVC ลายดอกไม้ ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังห้องเป็นลายดอกไม้น่ารัก ตรงกลางที่ก่อกั้นโซนอาบน้ำแต่งด้วยลายไม้น้ำตาล ติดตั้งช่องระบายอากาศ และข้างๆนั้นมีพัดลม

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนหลังบ้าน ห้องนี้ก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ภายนอกกรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่มีลวดลายน่ารัก ห้องนี้สว่าง เปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูที่เปิดออกไปหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Surasak Kaiwtachat