แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 92 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ทั้งภายนอกและภายในมีสีสันสดใส ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 92 ตร.ม. ใช้งบในการสร้าง 608,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

บ้านหลังนี้เป็นผลงานของ ทีมงานหวานเจี๊ยบโคราช หลังคาบ้านถูกออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีเทา ตัวบ้านโทนสีเหลืองตัดด้วยสีเทาของขอบล่าง วัสดุที่ใช้บริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า สีขาวของขอบเสา ขอบประตู หน้าต่างตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ซึ่งหน้าต่างและประตูล้วนเป็นบานกระจก

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ซึ่งเหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อนรับลมเย็นๆในยามพลบค่ำหรือเช่าตรู่ เพราะโดยรอบได้ติดตั้งม้านั่งสีขาวไว้ ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล แต่งตรงกลางของเสาด้วยกระเบื้องหินทราย และใต้ชายคาติดตั้งระแนงไม้ไว้ใช้เป็นกันสาด

โรงจอดรถที่อย่โซนด้านหน้า เพิ่มลูกเล่นของเสาด้วยกระเบื้องหินทรายเช่นกัน และติดตั้งโคมไฟสีดำด้านหน้าเพื่อให้สว่างในยามมืดค่ำ พื้นโรงจอดรถปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ด้านหลังมีประตูไม้ติดตั้งไว้อีกหนึ่งบานเพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกได้อย่างสะดวก

ภายในบ้าน มีห้องโถงรับแขกขนาดกว้างที่สว่างและอากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องนี้เป็นกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ส่วนผนังเป็นสีฟ้ามีทั้งโทนอ่อนและเข้ม เข้ากับฝ้าหลุมสีขาวได้เป็นอย่างดี

ห้องนอนประตูไม้สีขาวตั้งอยู่ติดกัน ห้องแรกมีผนังเป็นสีน้ำตาลครีมเข้ากับกระเบื้องลายไม้ที่ใช้ปูพื้น ฝ้าเพดานสำหรับห้องนอนเลือกใช้แบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสรอบห้องคอยรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง และมีอากาศที่ปลอดโปร่ง

ส่วนอีกห้อง ออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน เว้นเพียงแต่ผนังที่เป็นสีฟ้าฐานขอบล่างสีขาว ทั้งสองห้องน่าอยู่ โทนสีที่ใช้ให้ความรู้สึกคนละแบบ

ห้องน้ำ มีประตูหน้าห้องเป็นกระจกบานเลื่อน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ห้องแรกมีสีสันสดใส โดยเลือกใช้กระเบื้องสีเขียวกับขาวแต่งผนัง บนซิงค์ล้างมือมีตู้เก็บของพร้อมกระจก สามารถใช้งานได้อย่างมีประโยชน์

และอีกห้อง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาน้ำตาล ผนังสีขาวคาดด้วยสีเทาอย่างโดดเด่น ห้องนี้มีสุขภัณฑ์การใช้งานครบไม่ต่างจากห้องแรก

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน ผนังห้องแต่งให้น่ารัก ด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสว่าง ห้องนี้มีเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลก่อติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลส ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ผนัง นอกจากจะระบายอากาศแล้วยังคอยรับแสงให้ห้องสว่างได้อีกด้วย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบมาได้อย่างลงตัว ฟังก์ชันภายในครบ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ติดต่อสอบถาม: โทร.0823771439
Line ID: khomsan1982

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang