แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ยกพื้นสูง ขนาดของบ้านกว้าง 8 เมตร ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องรับแขก ห้องครัว และเฉลียงกว้างหน้าบ้าน งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างแบบจ้างเหมาจบที่ 920,000 บาท คุณ Sirikun Hom เป็นเจ้าของบ้านสวยหลังนี้ และยินดีแบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง

พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่จังวัดสกลนคร​ ตัวบ้านยกพื้นสูง ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับมุงเมทัลชีท ฝ้าที่ติดตั้งรอบๆมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ด้านล่างเป็นสีเทาโดยแต่งให้ฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม เสาบริเวณด้านหน้ามีลูกเล่นเป็นกระเบื้องหินทรายที่โดดเด่น

ผนังด้านข้างทั้งสองฝั่งกรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล เฉลียงกว้างหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา รอบๆกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี  จุดนี้มีระแนงยาวสีขาวเพิ่มความโดดเด่น ที่ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลม รอบๆแต่งด้วยเหล็กระแนงสีขาว ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตทับไว้ช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนขอบอลูมิเนียม ภายในเป็นห้องโถงโล่งกว้าง และฝั่งขวาจัดเป็นห้องรับแขก พื้นในบ้านปูทับด้วยกระเบื้องเรียบ ผนังสีฟ้าอ่อนมีขอบล่างเป็นวงกบไม้สีเทา ฝ้าเพดานมีทั้งแบบเรียบและแบบหลุม พร้อมติดตั้งโคมไฟทรงกลมที่สว่างทั่วห้อง

ห้องนอนจำนวน 3 ห้อง มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ส่วนช่องทางเดินในบ้านสว่าง และมีขนาดกว้าง

ห้องครัวปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลอ่อนเหมือนห้องโถงและห้องนอน พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดกว้าง ก่อเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลติดผนังไว้ใช้งาน โดยกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ หน้าต่างที่ผนังติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องน้ำ เพื่อความสะดวกของการใช้งานจึงก่อผนังตรงกลางแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังสีขาวคาดด้วยสีน้ำตาลและสีดำโซนอาบน้ำ ติดตั้งช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ และสุขภัณฑ์อื่นๆที่หลากหลาย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบได้อย่างน่าอยู่ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Sirikun Hom