แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทาหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

บ้านชั้นเดียวหลังนี้จบด้วยงบประหยัดเพียง 500,000 บาท ซึ่งโครงสร้างภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว โดยมีพื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. เจ้าของผลงานคุณ ท.การช่าง รับเหมาทั่วไป ซุปเปอร์แว้ ดนตรีมหาชน ระบุว่าในการสร้างใช้เสา 15 ต้น หากทุกท่านพร้มแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้สร้างในเขตพื้นที่ชุมชน ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ผนังภายนอกทาทับด้วยสีเทาโดยออกแบบให้ฐานขอบล่างเป็นเทาเข้ม บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงนมีลักษณะลาดเอียงไปด้านหลังและมุงเมทัลชีทสีแดง

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมความแข็งแรง ด้านข้างโซนหลังมีประตูไม้ติดตั้งไว้อีกหนึ่งเพื่อใช้เป็นอีกช่องทางเข้า-ออก ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาด้านหน้า ติดตั้งม้านั่งไว้รอบๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลอ่อน และแต่งเสาด้วยกระเบื้องหินกาบ

ภายในบ้านปุพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ ห้องโถงอยู่ด้านหน้าสุด ส่วนห้องนอนใช้ประตูเป็นบานไม้ ผนังสีส้มครีมเข้ากับฝ้าเพดานเรียบสีขาว หน้าต่างที่ผนังเลือกใช้บานกระจกใสขอบน้ำตาล นอกจากจะรับแสงให้ห้องสว่างยังระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวกได้อีกด้วย

ห้องน้ำ ปูพื้นและกรุผนังด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลลายดอกไม้ ด้านบนใช้บล็อกมีช่องลมเพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทได้ดี และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนหลังบ้านจุดที่มีประตูเปิดออกไปด้านนอก ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ติดผนังแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้ มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้พร้อมใช้งาน ส่วนผนังข้างๆนั้นติดตั้งหน้าต่างกระจก

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ท.การช่าง รับเหมาทั่วไป ซุปเปอร์แว้ ดนตรีมหาชน