บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอยรวม 108.1 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน จากเพจของเราที่จะนำความรู้ ไอเดียเกี่ยวกับการสร้างบ้านมาฝาก ซึ่งมาจากแบบบ้านที่สามารถนำไปใช้สร้างได้จริง โดยวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ผลงานของ ธีรพล โมเดิร์น โฮม ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

เริ่มจากขนาดของบ้าน เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงเล็กน้อย ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว ภายนอกสร้างให้มีระเบียงและโรงจอดรถ ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอยรวม 108.1 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้าง 990,000 บาท ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ต.ทับกวาง องแก่งคอย จ.สระบุรี

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ แต่งผนังด้วยสีครีมและสีเทาอย่างสวยงาม ด้านหน้าเสริมระแนงยาวสีดำอย่างโดดเด่น บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนที่คุ้นตามุงด้วยแผ่นเมทัลชีท ฝ้าที่ติดตั้งไว้รอบๆมีรูระบายอากาศ ดังนั้นอากาศในบ้านจึงไม่ร้อนอบอ้าว

พื้นหน้าบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท รวมถึงโรงจอดรถที่ต่อหลังคายื่นออกไป โรงจอดรถสว่างด้วยโคมไฟที่ติดตั้งใต้หลังคา ส่วนระเบียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ด้านหน้ากั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ ประตูทางเข้าบ้าน และหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัยและเปิดใช้งานง่าย

ห้องโถงรับแขกในบ้าน มีผนังเป็นสีขาวโทนสว่าง ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ตรงกลางแขวนโคมไฟห้อยลงมา ส่วนรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ประตูห้องนอนสีเข้มตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องนอนแต่งผนังด้วยสีขาวล้วนแบบห้องโถง ฝ้าเพดานเน้นความเรียบง่าย เป็นแบบเรียบฝังเพียงไฟดาวน์ไลท์ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีดำ จัดวางเตียงนอนพร้อมเข้าอยู่ หน้าต่างมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยกันสัตว์ร้าย อีกทั้งยังแขวนผ้าม่านสีเทาไว้บดบังแสง

ภายในบ้าน

ห้องน้ำ ประตูห้องบาน PVC สีขาวมีลวดลายที่น่ารัก ตรงพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีเทา มีช่องลมไว้คอยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง ตามด้วยสุขภัณฑ์อื่นๆที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

แบบแปลนบ้าน

จบไปเแล้วนะคะกับการนำเสอนแบบบ้านหลังนี้ จะเห็นได้ว่าการออกแบบและสร้างเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ: 085-4531471 (คุณธีรพล)
Line ID: tonlove2255

ขอบคุณที่มา: เพจ ธีรพล โมเดิร์น โฮม