แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งคามรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลานในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงน ที่ภายในแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์และอิฐโชว์อย่างโดดเด่น

บ้านโมเดิร์นหลังนี้สวยงามทั้งภายนอกและภายใน ฟังก์ชันภายในครบ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กหรือขนาดกลาง พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงหน้าบ้าน จากผลงานของคุณ โชคจุฑานันท์ มั่งอ่อนชูสิน ที่สร้างบ้านหลังนี้ ณ อ.บางเลน จ.นครปฐม

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศรอบๆที่เย็นสบาย ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนซ้อนชั้นและมุงทับด้วยเมทัลชีทสีแดง ผนังภายนอกแต่งเป็นสีเทาและตัดด้วยบัวปูนสีขาว ประตูหน้าบ้าน และหน้าต่างเป็นบานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งมีขอบด้านในเป็นสีดำและขอบนอกสีขาว ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน รอบๆติดตั้งม้านั่งสีขาวไว้เอ็นหลังพักกาย พร้อมทั้งแขวนโคมไฟสวยสว่างไว้ใช้งาน

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด หลังบ้านมีประตูไม้สีขาวซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน สามารถใช้เป็นช่องทางระบายอากาศภายใน หรือเข้า-ออกจากหลังบ้านได้อย่างง่ายดาย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาคือห้องโถงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังห้องนี้มีลูกเล่นเป็นอิฐโชว์น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และเป็นสีลอฟท์ขัดมัน ทั้งสองแบบเข้ากันได้อย่างลงตัว ฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาว มีลูกเล่นที่สวยเด่น พร้อมแขวนโคมไฟสวยตรงกลาง ห้องนี้เป็นจุดรองรับแขก สว่าง และน่าอยู่

ตัวอย่างห้องนอนแบบแรก ปุูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังห้องเป็นงานลอฟท์ลายสวยโทนเข้ม ฝ้าเพดานหลุมสีขาวทำให้ห้องสว่างยิ่งขึ้น ตรงกลางแขวนโคมไฟ และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างที่ผนังติดตั้งเหล็กดัดไว้ภายนอก พร้อมแขวนผ้าม่านยาวเพื่อกันแสงแดด

ตัวอย่างห้องนอนต่อมา พื้นห้องเป็นโทนน้ำตาลลายไม้เคลือบแก้ว ผนังยังคงเป็นสไตล์ลอฟท์ลวดลายเดียวกัน ฝ้าเพดานหลุมสีขาวแต่งขอบด้านในให้เป็นสีเทา หน้าต่างมีขนาดต่างกัน คอยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง และรับแสงให้ห้องสว่าง

ห้องครัว มีพื้นเป็นกระเบื้องเรียบสีครีม เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ เช่นเดียวกับผนังโซนนั้น ตัวเคาน์เตอร์มีขนาดใหญ่ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และมีพื้นที่ว่างขนาดกว้าง ผนังห้องที่เหลือยังคงเป็นแนวลอฟท์ และติดตั้งเครื่องใช้งานอื่นๆเพื่อสะดวกต่อการทำอาหาร

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ตั้งอยู่ด้านข้างติดกับห้องครัว กระเบื้องที่ใช้กรุผนังเป็นโทนสีดำและลายเดียวกัน เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งานจึงแบ่งโซนอาบน้ำอย่างชัดเจน พื้นห้องเป็นลายดอกไม้ และติดตั้งสุขภภัณฑ์อื่นๆอย่างหลากหลาย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบมาได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : 097-9655285 (คุณรุ่ง)
ID Line : nop21822

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก โชคจุฑานันท์ มั่งอ่อนชูสิน