แบบบ้านโมเดิร์นกะรัดรัด พื้นที่ใช้สอย 63 ตร.ม.ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่พักอาศัย และเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ดังนั้นการสร้างสถานที่สำคัญแบบนี้จึงต้องมีความพร้อม รอบคอบ และกว่าจะลงมือสร้างต้องผ่านกระบวนการออกแบบ วางแผนเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอให้รู้จัก

โดยบ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย เป็นอีกหนึ่งผลงานจากทีมงาน พงศ์ศักดา การช่าง ที่ส่งมอบเรียบร้อย ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอย 63 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท ไม่รวมงานเพิ่มเติม

พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาออกแบบให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท ฝ้ารอบๆมีรูระบายอากาศ ใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ตัวบ้านแต่งด้วยสีฟ้าเทาอย่างสดใส ส่วนประตูหน้าบ้าน และหน้าต่างกระจกทึบมีขอบโดดเด่นเป็นสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ซึ่งมีขนาดพอเหมาะ รอบๆก่อม้านั่งไว้สำหรับนั่งเล่น พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ เสาใหญ่ด้านหน้าเพิ่มลูกเล่นเป็นบัวสีขาวอย่างโดดเด่น และลงตัว

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้าน และกันผนังไม่ให้สกปรก หลังบ้านมีประตูไม้สีขาวติดตั้งไว้ตรงมุม สามารถใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

ประตูหน้าบ้านเป็นตารางขอบสีดำ ภายในมีห้องโถงกว้างที่สว่าง และอากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องมีลักษณะมันวาว น่าสัมผัส ผนังห้องสีขาวฝั่งซ้ายตัดกับหน้าต่างขอบสีดำ และฝั่งขวาตัดกับประตูไม้น้ำตาล ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ พร้อมติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้

ด้านหลังของห้องโถงเป็นโซนครัว กั้นด้วยอิฐบล็อกลายสวย จุดของห้องครัวเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่างและประตูที่เปิดออกไปหลังบ้าน เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานตั้งอยู่ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาลอย่างโดดเด่น ด้านบนมีซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ผนังห้องเป็นสีฟ้าเทาอ่อนๆ เข้ากับผนังเรียบสีขาว หน้าต่างที่ผนังเป็นบานยาวขอบสีดำ สามารถเปิดระบายอากาศออกไปได้อย่างง่ายดาย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้อง ผนังเป็นโทนสีขาวคาดด้วยสีน้ำตาล ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน เช่น ชักโครก ฝักบัว และอ่างล้างมือ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม: 080-1563688 (คุณนิด), 080-2347065 (คุณอ็อด)

ขอบคุณที่มา: เพจ พงศ์ศักดา การช่าง