แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 82 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านแต่ละสไตล์มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ละคนอาจชอบบ้านที่ไม่เหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือทุกคนสร้างบ้านเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยหลัก สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน สำหรับบ้านที่เราได้เลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่แต่งแต้มให้มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน

ฟังก์ชันภายในบ้านหลังนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ พร้อมโรงจอดรถ พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดรวมโรงจอดรถมี 82 ตารางเมตร โดยใช้งบในการสร้าง 530,000 (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) จากผลงานของทีมงานหวานเจี๊ยบ ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ บ้านสระพรวน ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

รายละเอียดของบ้านเริ่มจากตัวบ้านที่ยกพื้นสูงเล็กน้อย ผนังเป็นสีเขียวฐานขอบล่างและเสาเป็นสีน้ำตาล บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวน้ำทะเล และมีขอบเชิงชายเป็นสีน้ำตาล

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียงที่เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน พื้นจุดนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีเขียวลายดอกสีขาว รอบๆมีม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย เสาที่เป็นโครงสร้างมีลูกเล่นเป็นกระเบื้องหินทราย พร้อมติดตั้งโคมไฟสีดำ ส่วนประตูทางเข้าและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

โรงจอดรถด้านข้างปูพื้นด้วยกระเบื้องแบบเดียวกันกับระเบียง ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง รอบๆติดตั้งไม้ระแนงสีส้มเป็นกันสาด ซึ่งเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี และพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท สามารถช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงผนังสีฟ้าสดใส พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายดอกไม้สีฟ้าเช่นกัน ฝ้าหลุมสีขาวแต่งขอบด้านในด้วยสีเขียวอย่างมีสีสัน และติดตั้งโคมไฟให้สว่าง

ห้องนอนทั้งสองตั้งอยู่ติดกัน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาวตัดกับสีผนังได้อย่างดี ในห้องนอนมีผนังเป็นสีเขียวมิ้นต์ฐานล่างวงกบไม้ พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องเรียบ ฝ้าเพดานเน้นความเรียบง่ายฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ หน้าต่างที่ผนังรับแสงให้ภายในสว่าง และระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องครัว มีเคาน์เตอร์ยาวสีดำที่ก่อไว้พร้อมใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังบริเวณเคาน์เตอร์ถูกแต่งด้วยกระเบื้องลายน่ารัก ส่วนจุดอื่นทาทับด้วยสีฟ้าสดใส

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งสิ้น โดยที่มีสีสันและลวดลายน่ารักไม่แพ้กัน ตามจุดต่างๆของห้องได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

ประตูหลังบ้านบานไม้สีขาวตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ซึ่งใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สอบถามโทร: 0823771439
Line ID: khomsan1982

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang