แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Jimza Warittaya (เจ้าของบ้าน) ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียง เจ้าของบ้านระบุว่าเลือกซื้อของเอง ค่าก่อสร้างทั้งหมดจบที่ 460,000 บาท โดยแบ่งเป็นค่าแรงช่าง 115,000 บาท

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่เย็นสบาย ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ตัวบ้านสีเทาแต่งขอบเสาด้วยสีขาว และฐานขอบล่างเป็นสีน้ำเงิน พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท ด้านข้างโซนหลังต่อเติมหลังคาเพื่อการใช้งาน

ระเบียงขนาดกว้างที่ต่อหลังคายื่นออกมา ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดทาสีน้ำเงิน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลมันวาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดานให้สว่าง รอบๆใต้ชายคาเป็นไม้ระแนงสีขาว จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกทึบขอบสีขาว เช่นเดียวกับหน้าต่างแต่มีการติดตั้งเหล็กดัดเพิ่ม

เปิดประตูเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงกว้าง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีเหลืองอร่ามแต่งขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ฝ้าทีบาร์สีขาวมีหลอดไฟติดตั้งไว้ ส่วนด้านข้างของห้องโถงเป็นห้องนอนประตูไม้ ตั้งอยู่ติดกัน

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง ตรงพื้นเป็นกระเบื้องสีเทา ผนังเป็นโทนสว่างสีขาว แบ่งโซนแห้งกับเปียกอย่างชัดเจน นอกจากจะมีสุขภัณฑ์ที่ครบครันแล้ว ยังติดตั้งพัดลมไว้คอยระบายอากาศให้ห้องน่าอยู่อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jimza Warittaya