ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ตัวบ้านถูกตกแต่งอย่างสดใสตามใจเจ้าของบ้าน ซึ่งฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2​ ห้องนอน​ 1​ ห้องนํ้า​ 1​ ห้องครัว​ 1​ ห้องโถง​รับแขก จบด้วยงบ 690,000 บาท จากผลงานของ สร้างบ้านสุรินทร์ by ธนา การช่าง ที่ได้ส่งมอบบ้านให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งรายละเอียดของบ้านมีดังนี้

บ้านหลังนี้สร้างบนพื้นที่กว้าง ล้อมรอบด้วยทุ่งนา ใกล้ชิดกับธรรมชาติ หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับมุงเมทัลชีท ขอบเชิงชายดีไซน์ให้เป็นสีส้มตัดกับฝ้าชายคาได้เป็นอย่างดี ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ด้านล่างทาทับด้วยสีเทาและตัดด้วยสีส้มอย่างสดใส ตามผนังรอบบ้านติดตั้งหลอดไฟ เพื่อเปิดใช้งานให้สว่างในยามมืดค่ำ

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยที่ยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นตรงนี้ปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ ด้านข้างติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ประตูทางเข้าข้างๆเลือกใช้บานกระจกใสขอบบัวสีขาว และมีขอบบัวเด่นเป็นสีส้ม ซึ่งเป็นแบบเดียวกับหน้าต่างรอบบ้านที่ภายในติดตั้งเหล็กดัดไว้เพื่อความปลอดภัย

ภายในบ้านเปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกับห้องโถงรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลครีม ผนังห้องสีครีมตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ฝ้าหลุมสีขาวแต่งขอบด้านในด้วยสีส้มอย่างสดใส พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์รอบๆให้สว่างอย่างทั่วถึง

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ

ห้องน้ำ มีสีสันสดใส น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสว่าง น่ารัก มีช่องระบายอากาศคอยรับแสงให้ภายในสว่าง และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนหลังบ้าน ผนังห้องนี้เป็นสีฟ้าสดใส พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องน้ำตาล ซึ่งเข้ากับเคาน์เตอร์ครัวที่ก่อไว้ติดผนัง ห้องนี้อากาศปลอดโปร่ง ผนังด้านบนเป็นไม้ระแนง มีช่องลมให้อากาศถ่ายเท และข้างๆซิงค์มีหน้าต่าง

จากห้องครัวมีประตูไม้อีกหนึ่งบานไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกได้อย่างสะดวก ซึ่งหลังบ้านจุดนี้ยังมีพื้นที่ว่าง ตรงพื้นเทคอนกรีตแลพฉาบเรียบไว้อย่างดี

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ: โทร.0929691905 (รับสร้างบ้านจังหวัดสุรินทร์​)

ขอบคุณที่มา: เพจ สร้างบ้านสุรินทร์ by ธนา การช่าง