แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านทรงโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้สวยงามทั้งภายในและภายนอก ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ห้องโถง และระเบียง ซึ่งทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. และใช้งบประมาณในการสร้าง 1.2 ล้านบาท จากผลงานของทีมงาน สร้างบ้านสระบุรี ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

ลักษณะภายนอกของบ้าน ยกพื้นสูง หลังคาเล่นระดับเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีฟ้าเขียว รอบๆติดตั้งฝ้าแบบเดียวกัน ผนังบ้านบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ด้านล่างทาทับด้วยสีฟ้าสดใส และแต่งขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน บันไดหน้าบ้านมีหลายขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล พื้นรอบบ้านเทคอนกกรีตเป็นฟุตบาท

ระเบียงหน้าบ้านทั้งทางประตูทางเข้า และระเบียงที่ยื่นออกมาหน้าห้องนอน กั้นรอบๆด้วยสแตนเลสอย่างดีเพื่อความปลอดภัย ตามผนังหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟสีดำเพื่อเพิ่มแสงสว่างให้หน้าบ้าน ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

จากประตูทางเข้าหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขกว้างที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล ผนังห้องทาทับด้วยสีฟ้าเทา เข้ากับฝ้าหลุมสีขาวที่แต่งขอบด้านในด้วยสีน้ำตาลอีกที โคมไฟสีดำที่แขวนห้อยลงมาช่างโดดเด่น และรอบๆมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้

ห้องนอนแรก เป็นห้องที่อยู่โซนด้านหน้า ห้องนี้แต่งพื้นและผนังให้เป็นเหมือนกับห้องโถง ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ประตูกระจกหน้าห้องที่เปิดไปยังระเบียงมีขอบที่โดดเด่น

ส่วนอีกสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องแบบเดียวกัน ผนังห้องแรกเป็นสีฟ้าเทา และอีกห้องเป็นสีเขียว ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์เน้นความเรียบง่าย หน้าต่างที่ผนังมีความโดดเด่น นอกจากจะคอยระบายอากาศให้ปลอดโปร่งแล้ว ยังช่วยรับแสงให้ห้องสว่างได้อีกด้วย

ห้องน้ำ เพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน จึงก่อผนังสีดำเพื่อกั้นโซนเปียกและแห้ง ห้องนี้กรุทับผนังด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนคาดสีน้ำตาล ขนาดของห้องกว้าง สว่าง ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และพร้อมสำหรับการใช้งาน

สุดท้ายเป็นห้องครัว มีประตูเปิดออกไปหลังบ้านเพื่อระบายอากาศ หรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกได้อย่างสะดวก ห้องนี้ก่อเคาน์เตอร์ทรงตัวยูติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ด้านบนมีซิงค์ล้างจานไว้ใช้งาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 063-6191556
ขอบคุณที่มา: เพจ สร้างบ้านสระบุรี