แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม.

การสร้างบ้านเปรียบเสมือนการสร้างหลุมหลบภัยให้ตนเองและคนในครอบครัว ยิ่งโครงสร้างดี คนที่อยู่ภายในก็จะรู้สึกปลอดภัยและมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้กับคนที่อยากสร้างบ้าน ลองมาชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวยกพื้นสูงหลังนี้เพื่อเป็นแนวทางกันค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานจากทีมงาน มานนท์ ออกแบบ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว โครงสร้างภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 95 ตร.ม. เจ้าของผลงานระบุว่า ระยะเวลาในการสร้างไม่เกิน 90 วัน ซึ่งใช้งบในการสร้าง 800,000 บาท พิกัดที่ตั้ง จ.ขอนแก่น

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ขอบเชิงชายสีน้ำตาลเข้ากับไม้ฝาที่กรุทับใต้ชายคา โดยที่ฝ้าชายคาเป็นแบบมีรูระบายอากาศ ผนังบ้านสีเทาแต่งขอบล่างและเสาด้วยสีเทาเข้ม ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน มีม้านั่งตั้งไว้รอบๆ ส่วนพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง นำโคมไฟมาติดตั้งที่เสาหน้าบ้านเพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อช่วยเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้านและกันผนังไม่ให้สกปรก ประตูทางเข้า และหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย โดยมีขอบเป็นสีขาวเด่น ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องนอนในบ้านแต่งให้มีสีสันสดใส ห้องแรกเป็นสีฟ้าขอบล่างวงกบไม้ ห้องที่สองเป็นสีเทา และห้องที่สามเป็นสีชมพูพีช ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอ่อน ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ เน้นความเรียบง่าย หน้าต่างกระจกรอบห้องช่วยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง และมีมุ้งลวดติดตั้งไว้ป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนหลังบ้าน มีเคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องสีฟ้า ด้านล่างของใช้งานเป็นตู้เก็บของ ส่วนด้านบนสามารถวางของ หรือเป็นพื้นที่ทำอาหาร หน้าต่างกระจกใหญ่บานนั้นรับแสงให้ภายในสว่าง และเป็นช่องทางในการระบายกลิ่นอาหาร

ห้องน้ำ มีสีสันสดใส ห้องแรกปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังลายดอกโทนชมพูหวาน ก่อผนังกั้นโซนแห้งกับเปียก ข้างๆช่องระบายอากาศมีพัดลม และจุดอื่นๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ พร้อมใช้งาน ส่วนอีกห้องออกแบบให้เป็นสไตล์เดียวกัน แต่เปลี่ยนมาใช้กระเบื้องสีที่อ่อนกว่า คือสีขาวกับน้ำตาลอ่อน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jutharat Nackchot